Sức khỏeYoga

15 bài tập thể dục buổi sáng giúp bạn bật tung năng lượng ngày mới

Tại sao mỗi sáng đến nơi làm, có người lại uể oải, có người lại tràn trề sức sống? Bí quyết nằm tại vị trí một5 bài tập thể dục buổi sáng tạo cho bạn bật tung tích điện ngày mới tại đây, cùng BlogAnChoi xem nhé!

1. Trồng chuối – bài tập thể dục buổi sáng cơ bản, lợi nhuận khổng lồ

  • Thời gian: tùy thuộc thể trạng từng người.
  • Hiệu quả: Lưu thông máu huyết, nâng cấp trí nhớ, điều hòa nhịp thở.
thể dục 1
Bài tập trồng chuối giản dị nhưng khó tiến hành này sẽ tương hỗ khung hình bạn làm nóng hiệu suất cao. (Ảnh: Internet)

Hướng dẫn tiến hành:

  • Tư thế sẵn sàng: nằm ngửa trên sàn.
  • Đưa người lên rất cao sao cho hai chân duỗi thẳng vuông góc với sàn nhà. Để giữ cho tư thế này được lâu, dùng phần cánh tay từ vai tới khuỷu chống dưới sàn nhà làm điểm tựa, bàn tay đặt vào eo.
  • Giữ tư thế trồng chuối này càng lâu càng tốt. Lưu ý tránh việc được đặt áp lực nặng nề vào những cơ ở phần cổ để tránh làm tổn thương cổ.

2. Gập người

  • Thời gian: tùa tới khi khung hình đạt đến trạng thái thả lỏng trọn vẹn.
  • Hiệu quả: ngăn canxi ngưng tụ trong khớp xương, kích thích tiêu hóa.
thể dục 2
Bài tập gập người tạo cho bạn duy trì xương sống dẻo dai. (Ảnh: Internet)

Hướng dẫn tiến hành:

  • Tư thế sẵn sàng: quỳ gối trên sàn nhà.
  • Từ từ hạ khung hình xuống sao cho đùi tiếp xúc với cẳng chân. Sau đó tiếp tục hạ thấp người xuống thành tư thế nằm sấp, đầu cúi sát sàn, chân không dịch chuyển, hai tay duỗi thẳng về trước.
  • Giữ tư thế này cho tới khi khung hình đạt đến trạng thái thả lỏng trọn vẹn.
Xem thêm  Tỏi đen là gì? 5 công dụng tuyệt vời của tỏi đen, bạn đã biết chưa?

3. Nằm sấp

  • Thời gian: Tùy thuộc vào thể trạng từng người.
  • Hiệu quả: giúp hệ xương trở nên linh hoạt và chắc hơn.
thể dục 3
Tư thế giản dị này được rèn luyện trong thời hạn dài sẽ tạo cho bạn khởi động khung hình tuyệt vời. (Ảnh: Internet)

Hướng dẫn tiến hành:

  • Tư thế sẵn sàng: nằm sấp trên sàn.
  • Ngẩng phần đầu (mắt nhìn thẳng) và nửa phần thân trên lên, bụng vẫn giữ chạm sàn, hai tay thẳng chạm sàn và tuy vậy tuy vậy nhau.
  • Giữ nguyên tư thế trong thời hạn càng lâu càng tốt.

4. Vặn mình

  • Thời gian: Tùy vào thể trạng từng người.
  • Hiệu quả: khởi động thư giãn và giải trí cánh tay, vai.
thể dục 4
Bài tập này giản dị nên bất kì ai cũng trọn vẹn có thể vận dụng. (Ảnh: Internet)

Hướng dẫn tiến hành:

  • Tư thế sẵn sàng: đứng thẳng, chân mở rộng bằng vai, hai tay thả lỏng.
  • Lấy cột sống khung hình là trụ, mở đầu xoay người để hai tay thả lỏng đung đưa tự do. Tăng tốc từ từ và lưu ý không thay đổi vị trí đứng lúc đầu.
  • Tập cho tới khi cảm thấy tự do, sẵn sàng cho ngày mới. Lưu ý đếm số nhịp thở của tớ theo số chẵn, ví dụ 6 nhịp (3 hít vào, 3 thở ra), 8 nhịp (4 hít vào, 4 thở ra),…

5. Cuộn tròn

  • Thời gian: tối thiểu 1gấp đôi tập.
  • Hiệu quả: giảm căng thẳng mệt mỏi, lưu thông máu huyết, giúp xương dẻo dai.
thể dục 5
Ở bài tập này, bạn cũng trọn vẹn có thể đưa tay chạm mũi chân hoặc ôm đầu gối đều được. (Ảnh: Internet)

Hướng dẫn tiến hành:

  • Tư thế sẵn sàng: ngồi xuống sàn nhà.
  • Co hai chân lên rất cao sao cho bàn tay chạm được vào mũi chân, đầu không chạm đất.
  • Duy trì nhịp thở đều đặn vì thời khắc lúc bấy giờ toàn bộ trọng lượng khung hình đang dồn vào sống lưng.

6. Đá chân 1

  • Thời gian: 30 giây.
  • Hiệu quả: Khởi động khung hình sau giấc ngủ dài, giúp khớp háng và eo linh hoạt.
thể dục 6
Ngày mới sẽ tràn trề tích điện khi tổng thể toàn bộ chúng ta làm nóng khung hình bằng những bài tập chân giản dị. (Ảnh: Internet)

Hướng dẫn tiến hành:

  • Tư thế sẵn sàng: nằm nghiêng trên sàn hoặc giường.
  • Giơ 1 chân lên xuống trong tầm thời hạn 30 giây sao cho chân luôn thẳng. Sau đó đổi chân.

7. Đá chân 2

  • Thời gian: 30 giây.
  • Hiệu quả: khởi động hệ tiêu hóa, giúp máu huyết lưu thông, cơ chân linh hoạt và dẻo dai hơn.
thể dục 7
Sau khi ngủ dậy, bạn hãy tập động tác này để làm nóng khớp chân. (Ảnh: Internet)

Hướng dẫn tiến hành:

  • Tư thế sẵn sàng: nằm ngửa trên sàn hoặc trên giường.
  • Giơ luân phiên hai chân lên rất cao rồi hạ xuống trong tầm thời hạn 30 giây.
Xem thêm  5 bước để cải thiện bài tập nằm đẩy ngực với tạ đòn Barbell Bench Press

8. Đá chân 3

  • Thời gian: 30 giây.
  • Hiệu quả: làm nóng cơ khớp thân dưới.
thể dục 8
Nếu không tồn tại thời hạn đạp xe, bạn vẫn trọn vẹn có thể tiến hành động tác đạp xe trên không này. (Ảnh: Internet)

Hướng dẫn tiến hành:

  • Tư thế sẵn sàng: nằm ngửa trên sàn hoặc trên giường.
  • Thực hiện động tác đạp xe trên không bằng hai chân trong 30 giây hoặc kéo dãn dài 60 giây nếu người mua có thời hạn.

9. Giữ thăng bằng

  • Thời gian: tối thiểu 10 giây.
  • Hiệu quả: nâng cấp quy trình lưu thông máu ở chân, rèn luyện sự thăng bằng cho khung hình.
thể dục 9
Bài tập này mang tới cho bạn sự thư giãn và giải trí và thả lỏng tuyệt vời. (Ảnh: Internet)

Hướng dẫn tiến hành:

  • Tư thế sẵn sàng: đứng thẳng.
  • Chân trái co lên sao cho đùi tuy vậy tuy vậy mặt đất hoặc cao hơn nữa, tay trái giơ lên (không cần thẳng), tay phải hạ xuống sao cho toàn bộm xúc hai tay như đang cầm hai quả bóng nhỏ.
  • Nhắm mắt, nỗ lực cố gắng giữ thăng bằng.
  • Thực hiện từ 3 – 5 lần và đổi chân.

10. Tư thế yoga

  • Thời gian: tùy vào thể trạng từng người.
  • Hiệu quả: giúp xương sống dẻo dai, chắc khỏe, cơ bắp duỗi, giảm mỡ bụng, giảm đau sống lưng.
thể dục 10
Đây là một trong những tư thế yoga quen thuộc bạn nên rèn luyện. (Ảnh: Internet)

Hướng dẫn tiến hành:

  • Tư thế sẵn sàng: ngồi xuống sàn nhà, co chân phải và ép sát chân phải vào đùi.
  • Chân trái bắt chéo qua chân phải, đồng thời chống tay trái ra sau để làm điểm tựa cho khung hình, tay phải để nhẹ lên đùi trái.
  • Xoay người theo phía bên tay trái. Giữ tư thế càng lâu càng tốt.

11. Căng người

  • Thời gian: tùy vào thể trạng từng người.
  • Hiệu quả: thư giãn và giải trí toàn bộ khung hình.
thể dục 11
Bài tập này giúp toàn bộ khung hình bạn được làm nóng. (Ảnh: Internet)

Hướng dẫn tiến hành:

  • Tư thế sẵn sàng: nằm thẳng trên sàn.
  • Hai tay duỗi thẳng để qua đầu và đan chéo vào nhau.
  • Chân giữ thẳng, khép lại, mũi bàn chân không xòe hai bên cũng không dựng đứng.

12. Gập người 

  • Thời gian: tối thiểu 1gấp đôi.
  • Hiệu quả: giúp cột sống thư giãn và giải trí, đặc biệt quan trọng tác dụng nhiều lên phần xương vai.
thể dục 12
Thay vì bắt chéo tay trước ngực, bạn cũng trọn vẹn có thể bắt chéo tay ra sau để tiến hành động tác này. (Ảnh: Internet)

Hướng dẫn tiến hành:

  • Tư thế sẵn sàng: nằm thẳng trên sàn, tay phải ôm vai trái, tay trái ôm vai phải.
  • Thực hiện động tác gập người: đều đặn nâng phần thân trên lên, xuống sao cho đầu không chạm đất.
  • Bài tập này nếu kết thích phù hợp với bài tập cuộn tròn sẽn mang lại lợi nhuận khổng lồ hơn.
Xem thêm  8 nguyên tắc tập yoga và sai lầm cần tránh cho người mới bắt đầu

13. Kết hợp sống lưng, tay

  • Thời gian: tùy vào thể trạng từng người.
  • Hiệu quả: giãn gân, tăng mức độ dẻo dai, chắc khỏe của cột sống.
thể dục 13
Cột sống của những bạn sẽ càng dẻo dai và chắc khỏe với động tác này. (Ảnh: Internet)

Hướng dẫn tiến hành:

  • Tư thế sẵn sàng: đứng thẳng, chân dang rộng bằng vai.
  • Giơ hai tay sang ngang, vuông góc với khung hình và duỗi thẳng. Giữ tư thế này trong vài nhịp thở.
  • Gập người xuống, tay phải chạm đầu gối chân phải, tay trái thẳng hướng lên. Giữ động tác trong vài nhịp thở.
  • Chuyển tay phải từ trên đầu gối phải sang chạm mũi chân trái, tay trái vẫn duỗi thẳng hướng lên xà nhà.
  • Thực hiện lại từ trên đầu đến khi cảm thấy khung hình đã được làm nóng.

14. Đan tay

  • Thời gian: 30 giây.
  • Hiệu quả: căng giãn khớp tay, giảm triệu chứng nhức mỏi vai gáy và hai tay sau giấc ngủ dài.
thể dục 14
Khởi động những khớp tay để ngăn cản tình trạng nhức mỏi sau một đêm dài. (Ảnh: Internet)

Hướng dẫn tiến hành:

  • Tư thế sẵn sàng: nằm thẳng trên sàn hoặc trên giường.
  • Giơ hai tay lên tạo với khung hình một góc 45 độ. Thực hiện đan tay liên tục theo nguyên tắc tay trên tay dưới là được.

15. Xoay eo

  • Thời gian: 30 giây.
  • Hiệu quả: làm nóng phần thân xấp xỉ tác động vào hông và cột sống.
thể dục 15
Vặn mình giúp khung hình bạn được làm nóng và sẵn sàng cho ngày mới. (Ảnh: Internet)

Hướng dẫn tiến hành:

  • Tư thế sẵn sàng: ngồi trên sàn hoặc trên giường, chân gập lại.
  • Co hai tay ngang ngực rồi mở đầu xoay eo qua trái, phải trong lúc chân vẫn không thay đổi.

Khởi đầu ngày mới thật nhiều tích điện với cùng một5 bài tập giản dị mà BlogAnChoi gợi ý trên đây, những bạn sẽ nhận được nhiều quyền lợi sức mạnh cho mình để luôn vui khỏe trong môi trường sống thường ngày.

Những bài tập khác bạn nên biết:

  • 13 bài tập giảm cân giản dị tận nơi cho vóc dáng nhỏ gọn
  • 6 bài tập squat mông giản dị cho vòng 3 săn chắc, căng tròn như quả táo

Đừng quên ghé thăm BlogAnChoi thường xuyên để update thật nhiều kiến thức và kỹ năng có lợi về sức mạnh nhé!

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Sức khỏe

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button