Sức khỏeYoga

5 bài tập yoga giúp giảm mỡ bụng hiệu quả để bạn tự tin hơn

Thừa cân luôn là mối lo tiên phong hàng đầu của chị em phụ nữ và mỡ bụng đó là vật cản lâu dài nhất trong quy trình tiến đến một thân hình tuyệt đối hoàn hảo. Nhưng đừng lo, BlogAnChoi sẽ tương hỗ những bạn đánh tan lớp mỡ bụng đáng ghét ấy chỉ với 5 bài tập yoga vô cùng giản dị và đơn thuần và hiệu suất cao thôi nhé!

Có một lời khuyên nho nhỏ đó là trước lúc mở màn tập Yoga, những bạn nên triệu tập thiền định và thả lỏng khung hình. Bởi vì nếu tâm trạng được điều phối tốt thì hiệu suất cao bài tập sẽ càng cao đấy.

1. Tư thế cái cây (Tree pose)

Đây là một trong những tư thế cơ bản và dễ học nhất cho những người dân mới tập Yoga. Tư thế này sẽ không riêng gì có giúp những bạn giảm mỡ bụng mà còn tạo thành đôi chân thêm săn chắc và cải tổ những triệu chứng đau sống lưng, mỏi gối. Bài tập Tree pose cực kỳ tốt cho sức mạnh và xương khớp.

yoga
Tư thế cái cây (ảnh: internet)

Cách tiến hành:

  • Bắt đầu bằng tư thế đứng, hai chân chụm vào nhau, hai bàn tai đặt lên hông.
  • Dồn trọng lượng khung hình lên chân trái, chân phải gập cong lại, bàn chân phải để lên phần đùi trong của chân trái.
  • Nâng hai cánh tay lên trên đầu , lòng bàn tay úp vào nhau.
  • Hít vào thở ra nhẹ nhàng.
  • Giữ tư thế 30 giây đến 1 phút.
  • Hạ thấp xuống và tái diễn ở phía trái chiều.
  • Thực hiện mỗi bên 5 lần.
Xem thêm  15 bài tập thể dục buổi sáng giúp bạn bật tung năng lượng ngày mới

2. Tư thế con thuyền

Tư thế con thuyền là tư thế rất quan trọng và vô cùng hữu ích trong số bài tập Yoga cơ bản. Tư thế này còn có thật nhiều tác dụng như giảm đau sống lưng, tiện lợi massage những cơ bụng và giảm sự tích tụ của mỡ,…

yoga
Tư thế con thuyền (ảnh: internet)

Cách tiến hành:

  • Đầu tiên ngồi ở tư thế tự do, hai chân duỗi thẳng.
  • Từ từ nâng hai chân lên một góc 45 độ , chân giữ thẳng không cong đầu gối, sống lưng hơi ngả về phía sau.
  • Bắt đầu nâng hai cánh tay lên, để tuy nhiên tuy nhiên trước mặt và gồng bụng để giữ cân đối cho khung hình.
  • Giữ tư thế khoảng tầm 30 giây đến 1 phút. Lặp lại tư thế khoảng tầm 3 đến 5 lần.

3. Tư thế Upward-Facing Dog

Tư thế Upward-Facing Dog được xem như thể một trong những động tác Yoga giảm cân hữu hiệu nhất. Bởi tư thế này sẽ không những tạo thành bạn giảm cân, đốt mỡ ở vùng cánh tay và đùi mà còn là mộtm giảm những cơn đau ở vùng sống lưng, tăng kỹ năng hoạt động giải trí và sinh hoạt của phổi và giúp thân hình trở nên săn chắc hơn.

yoga
Tư thế Upward-Facing Dog (ảnh: internet)

Cách tiến hành:

  • Bắt đầu với tư thế nằm sấp tự do, thở ra hít vào đều đặn.
  • Sau đó chống hai tay vuông góc xuống thảm, nâng người và chân lên rất cao, mu bàn chân úp xuống.
  • Duy trì tư thế từ 30 giây đến 1 phút rồi nhẹ nhàng quay trở về tư thế thuở đầu.Thực hiện động tác từ 3 đến 5 lần.
Xem thêm  Lợi ích của việc tập plank 1 phút mỗi ngày

4. Tư thế Phườnglank

Tư thế Phườnglank sẽ là tư thế Yoga tốt nhất dành riêng cho những người dân đang lo ngại về mỡ thừa. Bởi khi tập tư thế này, bạn sẽ phải căng cơ bụng, điều này sẽ tạo thành bạn đốt cháy mỡ thừa ở vùng bụng của chính bản thân mình mình và trả cho bạn vòng 2 như mong ước.

yoga
Tư thế Phườnglank (ảnh: internet)

Cách tiến hành:

  • Đầu tiên, những bạn nằm sấp trên tấm thảm với tư thế tự do nhất.
  • Từ từ nâng người lên, hai cánh tay chống vuông góc xuống thảm, siết chặt cơ bụng .
  • Kiễng hai mũi chân lên chạm thảm, giữ cho hông với sống lưng bằng nhau.
  • Hít thở đều đặn, duy trì tư thế khoảng tầm 30 giây đến 1 phút tiếp sau đó trở về tư thế thuở đầu.
  • Lặp lại động tác tối thiểu 5 lần.

5. Tư thế bánh xe 

Đối với những người mới tập, tư thế bánh xe là tư thế khá khó nhằn. Nhưng quyền lợi mà tư thế này đem lại không nhỏ chút nào. Tư thế bánh xe không riêng gì có giúp làm giảm mỡ bụng hiệu suất cao, nó còn tạo thành tăng cường toàn bộ mặt sau cơ bắp của bàn tay, bàn chân cũng như tăng hiệu suất cao của tiêu hóa và bài tiết.

dongtac
Tư thế bánh xe (ảnh: internet)

Cách tiến hành:

  • Bắt đầu với tư thế nằm ngửa. Sau đó gập gối và đưa bàn chân gần về phía mông, hai chân đặt tuy nhiên tuy nhiên, mở rộng bằng hông.
  • Hai bàn tay đặt bằng vai, ngược về phía dưới vai, những đầu ngón tay khuynh hướng về phía chân.
  • Thở ra và hít vào, đồng thời nâng mông, eo và sống lưng lên khỏi mặt sàn cho tới khi hai tay thẳng, khủy tay thẳng và chân thẳng.
  • Duy trì tư thế trong 30 giây đến 1 phút rồi trở về tư thế thuở đầu.
  • Lặp lại tư thế 3 đến 5 lần.
Xem thêm  10 loại thực phẩm không nên cho vào tủ đá để tránh bị dở đi và mất chất dinh dưỡng

Bạn trọn vẹn có thể tìm hiểu thêm thêm những nội dung bài viết cùng chủ đề tại đây: 

  • 15 bài tập thể dục buổi sáng tạo thành bạn bật tung tích điện ngày mới
  • 6 bài tập squat mông giản dị và đơn thuần cho vòng 3 săn chắc, căng tròn như quả táo

Trên đấy là 5 động tác Yoga cơ bản và dễ tuân theo nhất mà những toàn bộ chúng ta cũng trọn vẹn có thể tự tập luyện tận nơi. BlogAnChoi kỳ vọng rằng những những bạn sẽ nkhô giòn chóng lấy lại được vóc dáng thon gọn và xóa tan đi lớp mỡ bụng xấu xí. Chúc những bạn thành công xuất sắc!

Đừng quên theo dõi những nội dung bài viết khác trong phân mục Sức khỏe của BlogAnChoi để biết thêm nhiều thông tin có ích khác nữa nhé!

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Sức khỏe

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button