Dinh dưỡngSức khỏe

5 loại trái cây rất ngon nhưng không dành cho những người mắc bệnh dạ dày

Trái cây rất ngon và giàu dưỡng chất, cực kỳ tốt cho sức mạnh. Tuy nhiên với những người dân đang mắc những bệnh về dạ dày thì không phải toàn bộ những loại trái cây đều tốt. Nếu không để ý, mùi vị của trái cây sẽ kích thích làm những cơn đau dạ dày tăng hơn nhiều lần. Nếu bạn đang quyên tâm đến bệnh dạ dày thì đừng bỏ qua nội dung bài viết 5 loại trái cây rất ngon nhưng không dành riêng cho những người dân đang mắc bệnh dạ dày này nhé!

1. Các loại trái cây họ cam quýt

Các loại trái cây dạng múi, thuộc họ cam quýt như cam, bưởi, chanh khô, quýt… có hàm lượng vitamin C rất cao nên lượng axit cũng rất rất đáng kể. Đa số những loại trái cây này đều phải sở hữu vị chua. Nếu bạn hiện giờ đang bị những bệnh tương quan đến dạ dày thì nên tránh những loại quả này vì hàm lượng axit của chúng sẽ kích thích niêm mạc dạ dày, tạo cho những cơn đau xẩy ra thường xuyên hơn.

Các loại trái cây có vị chua không tốt cho những người đau dạ dày (Ảnh: Internet).
Các loại trái cây có vị chua không tốt cho những người dân đau dạ dày (Ảnh: Internet).

2. quậnuả dứa

quậnuả dứa vàng ươm có mùi thơm thú vị và vị không thật chua. Dứa chứa nhiều vitamin A, vitamin C rất tốt cho sức mạnh. Tuy nhiên trong dứa cũng luôn tồn tại thể có nhiều axit cùng một vài enzym kích thích tăng kỹ năng viêm loét niêm mạc dạ dày.

Xem thêm  5 bước để cải thiện bài tập nằm đẩy ngực với tạ đòn Barbell Bench Press
Dứa thơm ngon nhưng những người đang điều trị các bệnh liên quan đến dạ dày nên hạn chế (Ảnh: Internet).
Dứa thơm ngon nhưng những người dân đang điều trị những bệnh tương quan đến dạ dày nên hạn chế (Ảnh: Internet).

Người thường thì tránh việc ăn dứa vào lúc đói và ăn quá nhiều dứa cùng lúc. Với những người dân đang mắc những bệnh về dạ dày thì sẽ càng nên hẹn chế loại quả này nhé!

3. quậnuả xoài

Xoài cũng là một trong những loại quả giàu vitamin A, C. Những giống xoài chua, quéo với vị chua gắt khi ăn vào sẽ gây ra hại cho niêm mạc dạ dày. Nếu đang điều trị những bệnh tương quan đến dạ dày mà vẫn muốn ăn xoài, bạn nên lựa chọn những quả đã chín vàng, vị ngọt và không ăn khi đang để bụng đói nhé.

Xoài chín có vị ngọt sẽ tốt cho những bệnh nhân đau dạ dày hơn là xoài xanh, chua (Ảnh: Internet).
Xoài chín có vị ngọt sẽ tốt cho những bệnh nhân đau dạ dày hơn là xoài xanh, chua (Ảnh: Internet).

4. quậnuả hồng

Những quả hồng đỏ au hay vàng ươm nhìn là thấy có cả ngày thu đến. Nhưng với những người dân mắc những bệnh tương quan đến dạ dày thì hồng không dành riêng cho bạn đâu nhé. Trong quả hồng có chứa 2 loại chất tanin và pectin, gây săn niêm mạc ruột, tác động xấu đến nhu động ruột.

Hàm lượng tanin và pectin trong quả hồng khiến những cơn đau dạ dày của bạn kéo dài hơn (Ảnh: Internet).
Hàm lượng tanin và pectin trong quả hồng khiến những cơn đau dạ dày của bạn kéo dãn dài ra hơn (Ảnh: Internet).

Hàm lượng tanin và pectin trong hồng xanh nhiều hơn thế nữa hồng chín, chúng tạo cho những cơn đau dạ dày của bạn trở nên trầm trọng và kéo dãn dài, kèm Từ đó là hàng loạt những triệu chứng đầy bụng, buồn nôn… Nguy hiểm hơn, nếu ăn với số lượng quá to, bạn còn tồn tại rủi ro không may tiềm ẩn tiềm ẩn bị tắc ruột nữa.

5. Dưa hấu

Mặc dù mùi vị hầu hết là ngọt thanh khô, mát, không tồn tại vị chua như nhóm trái cây họ cam quýt hay dứa, xoài… nhưng dưa hấu lại sở hữu tính hàn. Những người bụng dạ yếu, hiệu suất cao tiêu hóa kém và mắc những bệnh tương quan đến dạ dày tránh việc ăn để tránh những tác động không đáng có, gây rất khó chịu cho khung người và dạ dày vốn đã dễ tổn thương.

Xem thêm  Dầu oliu là gì? Tác dụng của dầu oliu đối với sức khỏe như thế nào?
Dưa hấu có tính hàn, những người bụng dạ yếu và các bệnh đau dạ dày nên hạn chế ăn (Ảnh: Internet).
Dưa hấu có tính hàn, những người dân bụng dạ yếu và những bệnh đau dạ dày nên hạn chế ăn (Ảnh: Internet).

Với những người dân mắc những bệnh về dạ dày, những Chuyên Viên dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn nhiều những loại thực phẩm giúp giảm tiết dịch vị như bột nếp, bánh mì. Thức ăn nên nấu mềm để dễ tiêu hoá và điều quan trọng là luôn ăn đúng giờ, không để quá đói. Hãy tự trang bị cho mình những kiến thức và kỹ năng rất cần thiết để bảo vệ sức khoẻ và không làm bệnh của tớ thêm trầm trọng hơn nhé.

Hãy cập nhật những kiến thức bổ ích để tự chăm sóc sức khoẻ cho mình và người thân (Ảnh: Internet).
Hãy update những kiến thức và kỹ năng hữu ích để tự chăm sóc sức khoẻ cho mình và người thân trong gia đình (Ảnh: Internet).

Cảm ơn những bạn đã theo dõi nội dung bài viết. Hy vọng những thông tin chúng mình tổng hợp được sẽ hữu ích với những bạn. BlogAnChoi còn nhiều phân mục thú vị nữa chờ bạn ghé thăm nè.

Một số nội dung bài viết cùng phân mục rất có thể bạn quyên tâm:

  • Đau dạ dày nên ăn gì để mau lành bệnh?
  • Bệnh trào ngược dạ dày thực quản: Tất cả những điều bạn nên biết
  • Viêm loét dạ dày nên kiêng ăn gì?
Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Dinh dưỡng

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button