Sức khỏeYoga

5 lỗi thường gặp ở những người mới bắt đầu chạy bộ

Chạy bộ là một phương pháp tuyệt vời để sở hữu được một vóc dáng đẹp, khung hình săn chắc, khỏe mạnh. Tuy nhiên, hãy xem xét rèn luyện chạy bộ đúng nhữngh dán và đừng phạm phải 5 lỗi thường gặp tại đây nhé!

1. Luyện tập quá nhiều khi mới mở màn

Một trong những sai lầm đáng tiếc lớn số 1 mà những người dân mới tập chạy phạm phải đó là tập với cường độ cao và nỗ lực chạy nkhô cứng trong thời hạn đầu.

Hãy mở màn với những bài tập nhẹ nhàng để khung hình bạn làm quen với việc chạy trước lúc tăng tầm nhữngh, cường độ, vận tốc chạy. Như vậy sẽ làm cho bạn giảm rủi ro không may tiềm ẩn tiềm ẩn chấn thương trong quy trình tập luyện. Các Chuyên Viên khuyên rằng bạn nên tăng độ dài đường chạy không thật 10% mỗi tuần.

Chạy bộ
Không nên rèn luyện quá nhiều khi mới mở màn. (Ảnh: Internet)

2. Tập luyện không tồn tại ngày nghỉ

Những người mới chạy bộ thường nghĩ rằng họ nên phải chạy mỗi ngày để phục vụ nhu yếu tiềm năng tập thể dục hoặc tiềm năng giảm cân của mình, và việc rèn luyện liên tục sẽn mang lại hiệu suất cao nkhô cứng chóng.

Xem thêm  Làm thế nào xác định được 1RM của bạn để áp dụng vào chế độ tập luyện tối ưu?

Tuy nhiên, chạy là một sinh hoạt có tác động mạnh đến khung hình của bạn, đặc biệt quan trọng so với những người dân mới làm quen, cơ bắp và xương không được trấn áp và điều chỉnh để phù thích phù hợp với việc tập luyện cường độ cao, việc rèn luyện quá nhiều sẽ gây ra tác động xấu đến cơ bắp và sức của người tập.

Chạy bộ
Chạy là một sinh hoạt có tác động mạnh đến khung hình. (Ảnh: Internet)

Vì vậy, hãy sắp xếp lịch tập luyện thích hợp và phù thích phù hợp với sức mạnh mẽ của bạn, và nhớ là dành ra những ngày nghỉ để thả lỏng cơ bắp nhé! Người mới tập nên làm chạy 2 buổi/tuần. Khi tập quen, tổng thể toàn bộ chúng ta cũng rất có thể tập từ 3-4 buổi/tuần.

Chạy bộ
Cần có lịch rèn luyện thích hợp so với những người mới mở màn. (Ảnh: Internet)

3. Không mặc trang phục đúng nhữngh dán

Mặc dù bạn không rất cần thiết bị đắt tiền tương hỗ cho việc tập chạy, nhưng bạn cũng phải có trang phục thích hợp để tập luyện. Yếu tố quan trọng nhất đó là một đôi giày chạy bộ tốt, vì vậy hãy xem xét và tìm kiểu kỹ trước lúc mua giày nhé.

Ngoài ra, việc mặc quá nhiều quần áo, hay vật liệu, kích cỡ không thích hợp cũng rất có thể gây rất khó chịu và cản trở hiệu suất cao của việc tập chạy.

Chạy bộ
Cần có một đôi giày chạy bộ… (Ảnh: Internet)
Chạy bộ
… và một bộ trang phục phù thích phù hợp với khung hình để rèn luyện. (Ảnh: Internet)

Các tổng thể toàn bộ chúng ta cũng rất có thể xem thêm và sắm sửa đồ thể thao tại đây.

4. Cố gắng chạy tuy nhiên bị đau

Có thể chạy khiến bạn cảm thấy không tự do thoải mái ở một số trong những thời khắc, nhưng những cơn đau lại là một chuyện trọn vẹn khác. Nếu cảm thấy đau ở bất kỳ đâu khi chạy, bạn phải dừng ngay lại và tìm nhữngh điều trị. Hãy luôn lắng nghe khung hình của tôi để giữ cho nó khỏe mạnh!

Xem thêm  Một buổi tập cắt nét cơ bắp thân trên cùng Brian DeCosta
Chạy bộ
Không nên tiếp tục chạy khi bị đau mà cần tìm phương pháp khắc phục. (Ảnh: Internet)

5. So sánh bản thân với những người khác

Khi mới mở màn, thật khó để không so sánh bản thân với những người khác. Bạn đang xuất hiện hứng thú với việc tập chạy, vì vậy những bạn sẽ tìm kiếm những tạp chí, tin tức, bảng tin và rất có thể những bạn sẽ cảm thấy bản thân mình đang tập với cường độ, vận tốc thấp hơn so với những người dân khác.

Nhưng nhớ là rằng, để sở hữu được những thành quả như hiện tại thì họ đã và đang từng là những “tân binh” tựa như bạn. Vì vậy, hãy biến sự thành công xuất sắc của mình trở thành vi lực tập luyện cho chính bản thân mình nhé!

Chạy bộ
Hãy tự tin rèn luyện đúng nhữngh dán, thành công xuất sắc sẽ tới với bạn. (Ảnh: Internet)

Các tổng thể toàn bộ chúng ta cũng rất có thể xem thêm thêm những đọc thêm đến việc chạy bộ của BlogAnChoi:

  • 7 phương pháp chạy bộ giảm cân đúng nhữngh dán làm cho bạn vừa khỏe vừa thon gọn
  • 5 tác dụng của chạy bộ cho khung hình khỏe mạnh.

Nhiều người nhận định rằng chạy là phương pháp dễ tập luyện nhất trong những môn thể thao, vì vậy họ thường chạy ngay lập tức mà không tìm hiểu những quy tắc rất cần thiết để thiết lập thói quen lành mạnh này.

Chạy bộ
Tập luyện thật tốt để sở hữu một khung hình khoẻ mạnh nhé. (Ảnh: Internet)

Những lỗi thường gặp rất có thể gây trở ngại cho việc tập luyện hoặc nặng hơn rất có thể dẫn đến chấn thương. Nếu là một người mới mở màn, hãy ghi nhớ những điều trên để rất có thể tăng hiệu suất cao rèn luyện nhé!

Xem thêm  Người bệnh tiểu đường nên dùng loại trái cây gì? Lựa chọn đúng để hỗ trợ điều trị bệnh

Chúc bạn đọc sẽ sở hữu được được khung hình khỏe đẹp nhờ việc rèn luyện đúng nhữngh dán! Hãy tiếp tục theo dõi trang tin tức BlogAnChoi để update những tin tức có lợi không dừng lại ở đó về sức mạnh nhé!

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Sức khỏe

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button