Dinh dưỡngSức khỏe

5 thói quen trong bữa sáng cực kỳ có hại cho vòng eo của bạn – Hãy tránh ngay kẻo tăng cân, mất dáng!

Bạn đã biết sẵn sàng bữa sáng ra làm thế nào là đúng chuẩn chưa? Hay bạn thậm chí còn còn bỏ bữa sáng vì sợ tăng cân? Hãy cùng BlogAnChoi tò mò những thói quen ăn sáng rất thịnh hành nhưng lại sở hữu hại cho vòng eo và khối lượng của bạn nhé!

Bạn hay bị đầy bụng sau thời gian ăn sáng? Hay bạn nkhô giòn bị đói lại và phải tìm những món ăn vặt khác để ngấu nghiến? Đó là hai trong số những yếu tố thường gặp nhất mà bạn cũng rất có thể phạm phải nếu đang duy trì những thói quen ăn sáng không tốt.

Ăn sáng cũng phải đúng cách để tránh làm hại cơ thể (Ảnh: Internet).
Ăn sáng cũng phải đúng phương pháp để tránh làm hại khung hình (Ảnh: Internet).

Thủ phạm gây ra sự rất khó chịu đó là gì? Chính là thức ăn. Mặc dù lúc bấy giờ có nhiều món ăn sáng rất tiện lợi và nkhô giòn gọn, nhưng chúng không phải lúc nào thì cũng là yếu tố lựa chọn bổ dưỡng nhất cho khung hình của bạn. Trái lại, món ăn không tốt rất có thể làm bạn vẫn cảm thấy đói sau thời gian ăn sáng hoặc tệ hơn là lúcến bạn bị đầy bụng.

Theo nhiều Chuyên Viên dinh dưỡng, nếu như người tiêu dùng đang muốn làm thon gọn vòng eo của tớ, giảm béo bụng hoặc giảm cân nói chung, thì có những thói quen không tốt trong bữa sáng mà bạn nhất định phải tránh. Dưới đó là những lời khuyên của mình, hãy cùng xem nhé!

Thói quen xấu 1: Chỉ ăn những loại carbohydrate giản dị và đơn thuần

Các loại carbs đơn giản bao gồm bánh kẹo, nước ngọt (Ảnh: Internet).
Các loại carbs giản dị và đơn thuần gồm có bánh kẹo, nước ngọt (Ảnh: Internet).

Một chiếc bánh muffin hoặc tkhô giòn granola cho bữa sáng có vẻ như rất tiện lợi, hỗ trợ cho bạn tiết kiệm ngân sách thời hạn và sức lực nấu nướng, nhưng thật rủi ro đáng tiếc là thật nhiều món ăn sáng thịnh hành kiểu này thực ra lại không tốt cho khung hình của bạn – nhất là so với vòng eo.

Theo Chuyên Viên dinh dưỡng Trista Best, thật nhiều người lúc bấy giờ có thói quen sử dụng những loại carbohydrate tinh chế cho bữa sáng, và điều này thực ra không tốt chút nào. “Thực phẩm làm từ carbohydrate tinh chế sử dụng ngũ cốc đã biết thành vô hiệu bỏ những vitamin và khoáng chất có lợi như sắt và vitamin B. Điều này làm cho chúng chứa đầy calo và chỉ vừa lòng yêu cầu calo rỗng”.

Những loại thực phẩm chỉ cung cấp năng lượng mà không có dưỡng chất được gọi là "calo rỗng" (Ảnh: Internet).
Những loại thực phẩm chỉ vừa lòng yêu cầu tích điện mà không tồn tại dưỡng chất được gọi là “calo rỗng” (Ảnh: Internet).

Do đã trải qua chế biến nên những thức ăn này được hệ tiêu hóa xử lý nkhô giòn chóng để lấy tích điện, dẫn đến tăng glucose đột ngột và giải phóng insulin rất nkhô giòn sau bữa tiệc.

Xem thêm  Bánh hamburger rất ngon nhưng không tốt cho sức khỏe? Thử ngay 12 bí quyết cực hay này nhé!

Chuyên gia dinh dưỡng Jamie Feit đã cho toàn bộ chúng ta thấy thêm: “Ví dụ như một món ngũ cốc với sữa sẽ tiến hành tiêu hóa trong vòng 30 phút, tiếp sau đó khung hình vẫn còn đấy đói và phát ra tiếng sôi bụng để đòi thêm thức ăn”. Hiện tượng này sẽ tác động rất xấu đến vòng eo của bạn.

Vậy giải pháp là gì? Chuyên gia Feit gợi ý nên tích trữ sẵn những loại thực phẩm nkhô giòn gọn nhưng lành mạnh khác ví như protein, chất béo có lợi và chất xơ để làm cho bạn no lâu hơn. Chúng sẽ tương hỗ cho bạn tránh khỏi tác hại của việc ăn carbohydrate tinh chế, không trở thành đói nkhô giòn sau thời gian ăn.

Bữa sáng nên đủ chất dinh dưỡng để no lâu hơn (Ảnh: Internet).
Bữa sáng nên đủ chất dinh dưỡng để no lâu hơn (Ảnh: Internet).

Tiến sĩ, Chuyên Viên dinh dưỡng Jinan Banna đã cho toàn bộ chúng ta thấy thêm: “Thay vì ăn thứ gì đó như một miếng bánh mì trắng với mứt thì sự lựa chọn tốt hơn rất có thể là bánh mì nguyên cám và một ít bơ hạt”. Bạn cũng rất có thể phết thêm mứt trái cây nếu thích một ít vị ngọt cho bữa sáng, nhưng hãy đảm bảo nạp đủ chất xơ, protein và chất béo.

Thói quen xấu 2: Bữa ăn sáng chứa nhiều đường

Theo Chuyên Viên dinh dưỡng Ricci-Lee Hotz, bữa sáng chứa nhiều đường mà không bổ trợ update những nhóm thực phẩm khác sẽ làm hại vòng eo của bạn. Thức ăn nhiều đường làm cho lượng đường trong máu tăng nhiều đột ngột rồi sau nó lại giảm nkhô giòn chóng, rất có thể dẫn đến tăng cảm xúc đói và ăn quá nhiều vào thời điểm cuối ngày, kết quả là vòng eo và khối lượng đều tăng thêm.

Xem thêm  Bảo quản thực phẩm trong tủ đá đúng cách – Hãy lưu ý 8 điều sau đây!
Ăn nhiều đường sẽ gây hại cho các cơ quan chứ không chỉ là cân nặng (Ảnh: Internet).
Ăn nhiều đường sẽ gây nên hại cho những cơ quan chứ không riêng gì có là khối lượng (Ảnh: Internet).

Nhìn chung bạn nên tránh những món bánh kẹo hoặc ngũ cốc đóng gói quá ngọt, mà thay vào đó hãy sẵn sàng cho mình bữa tiệc sáng thăng bằng và khá đầy đủ chất dinh dưỡng để khởi đầu ngày mới.

Thói quen xấu 3: Bỏ bữa sáng vì sợ tăng cân

Ăn sáng quá ngọt là có hại, nhưng bỏ hẳn bữa sáng cũng rất có thể gây ra tác dụng phụ bất lợi. Trái với tâm trí của nhiều người nhận định rằng nhịn ăn sáng giúp giảm béo, thực ra bạn nên ăn sáng khá đầy đủ mới tốt cho khối lượng của tớ.

Bỏ bữa sáng thực ra lại khiến bạn dễ bị tăng cân hơn (Ảnh: Internet).
Bỏ bữa sáng thực ra lại khiến bạn dễ bị tăng cân hơn (Ảnh: Internet).

Theo Chuyên Viên dinh dưỡng Ricci-Lee Hotz, tuy nhiên những nghiên cứu và phân tích cho ra kết quả rất khác nhau nhưng bỏ bữa sáng được cho là tác động xấu đi đến vòng eo vì nó không được chấp nhận sự trao đổi chất của khung hình khởi động vào đầu ngày và làm giảm mức tích điện của khung hình, từ đó khiến bạn ít muốn vận động hơn trong suốt một ngày dài.

Chuyên gia dinh dưỡng Amy Goodson, tác giả của cuốn sách The Sports Nutrition Phườnglaybook (quậnuy tắc Dinh dưỡng Thể thao), đã cho toàn bộ chúng ta thấy thêm: “Bỏ bữa sáng là một trong những điều tồi tệ nhất bạn cũng rất có thể làm, vì nó thường khiến bạn đói hơn tiếp sau đó”. Mặc dù nhiều người nghĩ rằng làm vậy là cắt giảm calo, nhưng thực tiễn là họ lại ăn nhiều calo hơn vào thời điểm cuối ngày.

Nếu muốn giảm cân thì hãy ăn đúng cách thay vì nhịn ăn (Ảnh: Internet).
Nếu muốn giảm cân thì nên ăn đúng chuẩn thay vì nhịn ăn (Ảnh: Internet).

Ăn sáng với nhiều carbohydrate giàu chất xơ và protein là yếu tố rất cần thiết để sở hữu một vòng eo khỏe mạnh. Bạn rất có thể thử phối phối kết hợp trứng, trái cây và bánh mì nướng nguyên cám, yến mạch với bơ đậu phộng hoặc sinh tố với sữa chua, trái cây, sữa và bơ hạt để khởi đầu một ngày mới tràn trề tích điện.

Thói quen xấu 4: Không có protein trong bữa sáng

Chuyên gia dinh dưỡng Amy Goodson nói: “Chỉ ăn carbohydrate cho bữa sáng rất có thể khiến lượng đường trong máu của bạn giảm tốc mạnh vài giờ tiếp sau đó. Mặc dù những loại thực phẩm như chuối và bánh mì là tốt, nhưng nếu chỉ ăn chúng vào bữa sáng thì bạn cũng rất có thể sẽ ăn quá nhiều vào bữa trưa vì cảm thấy quá đói. Bổ sung protein như trứng, sữa chua, bơ hạt, v.v. rất có thể giúp ổn định lượng đường trong máu vào buổi sáng và hỗ trợ cho bạn no lâu hơn.”

Bữa sáng với trứng và sữa chua giúp bổ sung protein dồi dào (Ảnh: Internet).
Bữa sáng với trứng và sữa chua giúp bổ trợ update protein dồi dào (Ảnh: Internet).

Thói quen xấu 5: Ăn sáng vội vàng

Chuyên gia dinh dưỡng Shannon Henry đã cho toàn bộ chúng ta thấy thêm: “Ngốn thức ăn quá nkhô giòn – dù là ăn sáng hay bữa chính – sẽ không còn tương hỗ não bạn có thời hạn để kiềm chế dạ dày”. Não của toàn bộ chúng ta chỉ phân biệt cảm xúc no từ là một trong những5 đến 20 phút sau thời gian khởi đầu ăn, do đó nếu ăn hết mọi thứ trong vòng 10 phút hoặc nkhô giòn hơn thì bạn cũng rất có thể sẽ ăn nhiều trên mức cần thiết rất cần thiết.

Xem thêm  Đốt sạch mỡ cùng “ác quỷ Pamela”: bài tập giảm cân đốt mỡ hot rần rần trong thời gian gần đây
Ăn quá nhanh khiến cơ thể không kịp nhận biết cảm giác no (Ảnh: Internet).
Ăn quá nkhô giòn khiến khung hình không kịp phân biệt cảm xúc no (Ảnh: Internet).

Trong một nghiên cứu và phân tích được triển khai ở 3.200 người tại Nhật Bản, những nhà khoa học đã phát hiện ra rằng ăn rất nkhô giòn có tương quan ngặt nghèo với bệnh béo phì.

Như vậy là để sở hữu vòng eo thon gọn hơn, tốt nhất bạn nên sẵn sàng bữa sáng giàu protein và chất xơ để giữ cảm xúc no lâu hơn. Và nếu rất có thể, hãy giành riêng cho mình một ít thời hạn để thực sự thưởng thức món ăn một nhữngh từ tốn.

Trên đó là 5 thói quen rất thường gặp trong bữa sáng dễ làm tăng cân và mất eo. Bạn có đang phạm phải thói xấu nào trong số này sẽ không? Nếu có thì nên tập thay đổi ngay từ thời gian ngày hôm nay nhé!

Mời bạn xem thêm những tìm hiểu thêm của BlogAnChoi:

  • Bánh hamburger rất ngon nhưng không tốt cho sức mạnh? thử ngay 12 tuyệt kỹ cực hay này!
  • Ăn thịt nướng BBquận nhưng lại sợ tăng cân? Hãy thử ngay 9 nhữngh giản dị và đơn thuần này!

Hãy đón xem BlogAnChoi mỗi ngày để nhận được nhiều thông tin thú vị cho môi trường sống thường ngày bạn nhé!

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Dinh dưỡng

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button