Sức khỏeYoga

6 bài tập yoga cho bé gái tại nhà nâng cao sức khỏe

Yoga dường như không hề là bộ môn xa lạ với mọi người, không những với những người lớn mà những nhỏ bé cũng rất có thể tập ngay những bài tập yoga giản dị để giúp thư giãn giải trí sau những giờ học mệt mỏi hay tăng độ cao, giúp khung người dẻo dai, linh hoạt hơn. Để BlogAnChoi trình làng cho bạn 6 bài tập yoga cho bé gái trên 8 tuổi và chỉ việc tốn 20 – 25 phút mỗi ngày thôi nhé!

1. Tư thế ngồi tự do thoải mái

Với những bé hay ngồi xem tivi hay Smartphone thì luôn có Xu thế cúi người về phía trước, lâu dần tư thế này làm những bé không ngồi thẳng sườn lưng, dễ bị vẹo cột sống hay thấy nhức người khi ngồi trong thời hạn dài. Các bậc phụ huynh rất có thể thay đổi thói quen này và giúp những bé ngồi thẳng sườn lưng hơn với bài tập yoga tư thế này, giản dị mà không tốn nhiều sức nhé.

Tư thế
Tư thế ngồi tự do thoải mái (Ảnh Internet)
  • Tư thế: Để bé ngồi thẳng trên sàn với hai chân bắt chéo.
  • Cách triển khai: Đặt tay lên đầu gối với lòng bàn tay hướng lên, thời gian này để tay, chân và đùi được thư giãn giải trí. Bài tập này giúp bé nâng cấp tư thế ngồi nên việc để đầu, cổ và cột sống thẳng hàng với nhau là vô cùng quan trọng. Các bé giữ nhịp thở đều và tư thế trong một phút, tiếp sau đó đổi vị trí bắt chéo chân và tiếp tục bài tập.
  • Lưu ý: Ai cũng rất có thể tập được với bài tập trước tiên này, tuy nhiên nếu bé khó ngồi thẳng thì nên kê một chiếc chăn hay một chiếc gối dưới mông khi tập.
Xem thêm  Mách bạn 5 bài tập jumping jacks tại nhà đơn giản mà hiệu quả siêu bất ngờ

Tham khảo thêm về tư thế ngồi tự do thoải mái trong video sau:

2. Tư thế cây cầu

Với những nhỏ bé việc kích thước để tăng độ cao là vô cùng quan trọng và thiết yếu. Với bài tập cây cầu này sẽ không những giúp những bé trong việc kích thích tăng trưởng độ cao mà nó còn tồn tại quyền lợi trong việc tăng sức mạnh cho bé ở cột sống.

Tư thế cây cầu (Ảnh Internet)
Tư thế cây cầu (Ảnh Internet)
  • Tư thế: Nằm ngửa trên thảm tập yoga.
  • Cách triển khai: Đầu tiêu gập cong phần đầu gối, để hai bàn chân đặt trên thảm và nhữngh nhau một khoảng tầm bằng mông. Tiếp đó để tay dọc theo khung người, hai tay nắm lại thành nắm đấm và từ từ dùng sức nhấc mông lên rất cao. Lúc này để đầu gối, mắt cá chân nằm trên một đường thẳng. Hít thở đều và giữ tư thế này trong 30 giây đến 1 phút.
  • Lưu ý: Với những người dân bị đau sườn lưng, cổ và phần vai thì tránh việc tập bài tập này.

3. Tư thế cái cây

Đây hẳn là một động tác không hề quá xa lạ với những ai hay tập yoga, tư thế cái cây mang lại nhiều hiệu suất cao kinh ngạc như tăng kỹ năng triệu tập, nâng cấp kỹ năng giữ thăng bằng hay còn tạo thành những giảm mệt mỏi hiệu suất cao.

Tư thế cái cây (Ảnh Internet)
Tư thế cái cây (Ảnh Internet)
  • Tư thế: Bắt đầu với tư thế đứng thẳng người.
  • Cách triển khai: Giữ sườn lưng thẳng và để hai chân rộng bằng vai, tiếp đó nâng chân phải lên từ từ và đặt chân phải lên đùi trong của chân trái. Hai tay giơ lên qua đầu và áp hai bàn tay lại với nhau. Mắt hướng trực tiếp về phía trước và không thay đổi tư thế trong 30 giây đến 1 phút. Sau đó hạ chân xuống từ từ và tái diễn động tác với chân sót lại.
  • Lưu ý: Nếu kỹ năng thăng bằng của bé không tốt, bạn hãy để bé tùy thuộc vào tường rồi làm động tác này.
Xem thêm  10 bài tập thể hình tại nhà với tạ tay giúp giảm mỡ, tăng cơ nhanh chóng

Tham khảo thêm về tư thế cái cây trong video sau:

4. Tư thế rắn hổ mang

Một bài tập tuyệt vời cho những bé để kéo dãn dài và giúp cột sống chắc khỏe hơn. Ngoài ra còn tạo thành giải phóng tích điện mệt mỏi và mệt mỏi nữa nhé!

Tư thế rắn hổ mang (Ảnh Internet)
Tư thế rắn hổ mang (Ảnh Internet)
  • Tư thế: Nằm úp người xuống thảm tập và thả lỏng toàn bộ khung người.
  • Cách triển khai: Đặt hai lòng bàn tay úp xuống thảm, tay để ở phía dưới gần 2 vai và từ từ nâng thân trên của khung người lên. Kéo nhẹ vai về phía cột sống và sử dụng cơ bụng để bảo vệ cho sườn lưng dưới. Giữ tư thế từ là một trong những5 giây – 30 giây, tiếp sau đó thả khung người nhẹ nhàng xuống sàn.
  • Lưu ý: Đây là bài tập yoga rất tốt nên bạn hãy cho bé rèn luyện hằng ngày và nên cong sườn lưng nhiều nhất để phát huy tốt tác dụng bài yoga này.

Tham khảo thêm về tư thế rắn hổ mang trong video sau:

5. Tư thế con bướm

Tư thế yoga cho bé tiếp theo để tập ở trong nhà đó là tư thế con bướm. tư thế này cũng vô cùng giản dị và dễ làm khi có tác dụng giúp những bé thư giãn giải trí, đồng thời giúp những bé sau thời gian tập xong bài yoga này còn có hệ tiêu hóa tốt hơn.

Tư thế con bướm (Ảnh Internet)
Tư thế con bướm (Ảnh Internet)
  • Tư thế: Ngồi thẳng người trên sàn hay thảm yoga với hai chân duỗi thẳng.
  • Cách triển khai: Gấp hai chân lại với nhau sao cho hai chân ép sát lại với đùi. Dùng tay để nắm lấy những ngón chân. Tiếp đó, giữ nhịp thở đều trong một0 nhịp và khởi đầu vỗ hai chân lên xuống như nhữngh con bướm. Nên sinh hoạt từ nhẹ tới từ từ tăng tốc. Sau đó, ép người xuống sàn 5 lần, nên hít vào và thở ra trong lúc làm động tác này.
  • Lưu ý: Nên hít thở nhẹ nhàng và làm động tác từ nhẹ nhàng đến tăng tốc dần, nên ép người nhẹ nhàng sát xuống sàn chứ tránh việc quá vội vàng.
Xem thêm  10 bài tập thể dục giảm mỡ bụng dưới cho nữ giúp vòng eo thon thả

Tham khảo thêm về tư thế con bướm trong video sau:

6. Tư thế xác chết

Đây là bài tập yoga cho bé thích hợp để vận dụng vào thời gian cuối buổi tập yoga. Bài tập có tác dụng giúp những bé có giấc ngủ ngon, đồng thời nâng cấp trí nhớ cho những bé.

Tư thế xác chết (Ảnh Internet)
Tư thế xác chết (Ảnh Internet)
  • Tư thế: Nằm ngửa xuống sàn với hai chân tay đặt tại hai bên và chân thì để thẳng.
  • Cách triển khai: Để hai bàn chân thả mở và hai tay đặt tối thiểu 15cm so với khung người và lòng bàn tay thì hướng lên trên. Để bé mắt nhắm lại và hít thở tự nhiên khi làm động tác này. Thư giãn cả khung người trong những khi làm động tác.
  • Lưu ý: Đây là động tác giản dị và dễ làm cho những bé, nên phụ huynh rất có thể để những bé làm động tác này thường xuyên trước lúc ngủ để sở hữu một giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Bên cạnh đó, toàn bộ tổng thể chúng ta rất có thể xem thêm một trong những nội dung bài viết khác sau:

  • Tập thể dục tận nhà giản dị: 10 bài tập yoga nâng cấp hệ hô hấp, nâng cao sức mạnh
  • Tập yoga khi mang thai có quyền lợi tuyệt vời thế nào so với những bà bầu?
  • 8 nguyên tắc tập yoga và sai lầm không ước muốn nên tránh cho toàn bộ những người dân mới khởi đầu

Trên đấy là 6 động tác yoga cho bé vô cùng giản dị, hiệu suất cao mà mọi phụ huynh rất có thể tuân theo và hướng dẫn những bé cùng làm.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Sức khỏe

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button