Sức khỏeYoga

6 bài tập yoga cơ bản tại nhà giúp thân hình thon gọn và giải tỏa stress

Ngày nay, những bài tập yoga tận nơi đang trở thành một phần quen thuộc trong môi trường sống đời thường của những phụ nữ văn minh. Hãy cùng BlogAnChoi tiến hành ngay 6 bài tập yoga cơ bản tận nơi để gìn giữ nhan sắc tươi trẻ và có một môi trường sống đời thường khỏe mạnh, vui tươi hơn!

Yoga theo tiếng Sanskrit tức là yếu tố hòa hợp. Đó đó là yếu tố hòa hợp của tâm trí, khung hình, trái tim và hành vi. Yoga không những giúp khung hình tìm thấy sự cân đối trong quy trình hấp thụ tích điện và tiêu tốn đi nguồn tích điện dư thừa, mà còn tạo cho tìm lại sự thăng bằng trong môi trường sống đời thường, tinh thần tự do thoải mái, tkhô cứng tịnh, giảm stress, yêu môi trường sống đời thường và niềm hạnh phúc hơn.

bài tập yoga
Yoga không những tạo cho bạn có cảm xúc thư thái, dễ chịu và tự do thoải mái mà còn giảm mỡ vô cùng hiệu suất cao (Nguồn: Internet)

Dưới đấy là 6 bài tập yoga đơn thuần và giản dị tận nơi mà BlogAnChoi mang lại. Cùng BlogAnChoi tiến hành ngay nhé!

1.Bài tập yoga cơ bản tận nơi Supine Spinal Twist – Tư thế nằm xoay cột sống

Hiệu quả: Giúp tăng cường lượng calo đốt cháy tự nhiên khung hình, cải tổ hệ tiêu hóa.

Hướng dẫn tiến hành

tư thế nằm xoay cột sống
Cố gắng không để phần bả vai thổi lên khỏi sàn (Nguồn: Internet)
  • Nằm ngửa trên sàn, hai tay dang rộng ngang vai, chân khép lại, mũi chân duỗi thẳng.
  • Sau đó, co chân phải lên sao cho mũi chân phải chạm đầu gối chân trái.
  • Từ từ vặn mình về phía bên trái đồng thời xoay đầu về phía bên phải. Cố gắng giữ cho phần bả vai không nhấc khỏi mặt sàn. Giữ nguyên tư thế này trong vòng 3 nhịp.
  • Thực hiện tương tự với bên còn sót lại và tái diễn động tác 10 lần.

2. Bài tập yoga Bridge Phườngose – Tư thế cái cầu

Hiệu quả: Giúp căng giãn những cơ bắp ở vùng bụng.

Hướng dẫn tiến hành

tư thế cây cầu
Giúp làm giảm mỡ vùng bụng. (Nguồn: Internet)
  • Bắt đầu bài tập này với tư thế nằm ngửa trên sàn, co chân lại sao cho bắp đùi và cẳng chân tạo với nhau góc 90 độ.
  • Từ từ nâng phần hông và xương chậu lên rồi nâng phần sườn lưng và bả vai khỏi mặt sàn, hai tay duỗi thẳng dọc với phần thân người.
  • Giữ nguyên tư thế trong vòng 10 nhịp thở, tiếp sau đó từ từ thở ra và trở lại vị trí thuở đầu.
  • Lặp lại động tác này 10 lần.

3. Bài tập Yoga cơ bản Half Cobra Phườngose – Tư thế rắn hổ mang

Hiệu quả: Giúp thư giãn và giải trí và kéo giãn phần cơ bụng, cơ ngực và cơ đùi trước.

Hướng dẫn tiến hành

tư thế rắn hổ mang
Hít thở đều để tăng hiệu suất cao bài tập. (Nguồn: Internet)
  • Nằm sấp trên sàn, hai tay chống bên sườn, hai chân mở rộng, mũi chân duỗi thẳng.
  • Hít sâu rồi từ từ nâng ngực lên, uốn cong người ra phía sau càng sâu càng tốt, mắt hướng lên trần, đồng thời hóp bụng và căng cơ mông.
  • Giữ tư thế này trong vòng 10 nhịp thở. Sau đó từ từ thở ra rồi trở lại tư thế thuở đầu.
  • Lặp lại động tác này 10 lần.

4. Bài tập Yoga Wind Releasing Phườngose – Tư thế xả hơi

Hiệu quả: Chữa những yếu tố về dạ dày, giảm chứng đau sườn lưng, hông và cột sống, đốt cháy mỡ thừa ở phần bụng.

Hướng dẫn tiến hành

  • Nằm ngửa trên sàn, hai tay để dọc theo thân, úp lòng bàn tay xuống sàn, hai chân khép lại, mũi bàn chân duỗi thẳng.
  • Co chân trái lên sao cho đùi áp sát bụng, dùng hai tay ôm gối chân trái. Giữ nguyên tư thế này trong vài giây. Sau đó trở về tư thế thuở đầu rồi làm tương tự với bên còn sót lại.
Xem thêm  Tập gym đau vai: nguyên nhân và cách khắc phục
tư thế xả hơi 1
Tập luyện bài tập này thường xuyên rất có thể chữa những yếu tố về dạ dày. (Nguồn: Internet)
  • Sau đó co cả hai đầu gối cao lên tới mức ngực, cẳng chân áp sát vào bụng. Dùng hai cánh tay ôm chặt lấy gối rồi từ từ nâng đầu lên khỏi sàn, mặt chạm nhẹ vào phần đầu gối.
thư thế xả hơi
Dừng 5 – 6 nhịp thở cho tư thế này. (Nguồn: Internet)
  • Dừng lại ở tư thế này trong vòng 30 giây. Sau đó hít sâu rồi thở ra từ từ, trở lại tư thế thuở đầu.
  • Lặp lại bài tập này 10 lần.

5. Bài tập Yoga Locust Phườngose – Thư thế con châu chấu

Hiệu quả: Đốt cháy mỡ thừa từ phần ngực trải dài đến bụng, sườn lưng dưới và mông.

Hướng dẫn tiến hành

  • Nằm sấp trên sàn, hai chân duỗi thẳng, mũi chân chạm sàn, hai tay để thẳng dọc theo thân người, hai lòng bàn tay ngửa lên, cằm chạm sàn.
  • Từ từ nâng chân phải lên, đồng thời siết mông lại. Làm tương tự với bên trái.
tư thế con châu chấu 1
Tư thế này giúp làm căng cơ từ phần ngực đến phần đùi. (Nguồn: Internet)
  • Sau đó, hít một hơi thật sâu đồng thời nâng phần chân, tay và phần ngực và cổ lên. Giữ nguyên tư thế này trong vòng 5 – 8 giây.
tư thế con châu chấu
Hướng tâm trí vào phần sườn lưng để tăng cường tác dụng của tư thế. (Nguồn: Internet)
  • Lặp lại tư thế này từ 5 – 10 lần.

6. Bài tập Yoga Phườngow Bose – Tư thế hình cánh cung

Hiệu quả: Kéo căng những phần cơ, giúp tiêu tốn lớp mỡ thừa và giúp khung hình săn chắc nhất là những phần cơ bụng, ngực và đùi.

Hướng dẫn tiến hành

  • Để mở đầu bài tập này, bạn hãy nằm sấp trên sàn, chân khép lại, mũi bàn chân duỗi thẳng, tay để thẳng theo thân người, cằm chạm sàn.
  • Tiếp theo, gập mũi chân phải lên đùi, tay trái bắt lấy cổ chân phải, kéo căng người, tay phải và chân chân trái duỗi thẳng rồi từ từ thổi lên khỏi mặt sàn – Thân hình ở tư thế cánh cung.
tư thế hình cánh cung dễ
Tư thế này tác động rất tốt vào phần cơ bụng và đùi. (Nguồn: Internet)
  • Làm tương tự với bên còn sót lại.
  • Hít sâu, hai tay bắt lấy hai cổ chân khéo vào thân người càng cao càng tốt, không thay đổi tư thế trong vòng 30 giây – Thân hình ở tư thế cánh cung khó hơn.
tư thế cánh cung
Chú ý biên độ thích hợp cho khung hình, đừng tự mình làm đau. (Nguồn: Internet)
  • Cuối cùng, thở ra nhẹ nhàng rồi trở lại tư thế thuở đầu.
  • Nên tập bài tập này 10 lần để sở hữu hiệu suất cao cực tốt hơn.

Những lưu ý khi tập yoga tận nơi hiệu suất cao:

  • Tập luyện thường xuyên, đều đặn từ 30 – 60 phút mỗi ngày. Trong quy trình tập hít thở đều và sâu.
  • Bắt đầu tập luyện với một cái bụng rỗng, tối thiểu là 2 tiếng sau thời gian ăn. Đặc biệt, buổi sáng khi mới ngủ dậy là thời hạn tập luyện tốt nhất.
  • Những người dân có bệnh thì nên phải tập luyện dưới sự hướng dẫn của bác sĩ hoặc Chuyên Viên. Đặc biệt với những người dân có bệnh lý về tim mạch, huyết áp cao, huyết áp thấp, thoát vị đĩa đệm thì phải thật thận trọng.
  • Khởi động đúng chuẩn giúp những cơ mềm và giãn ra để tránh bị chấn thương không mong ước.
  • Lưu ý: Không tập yoga trên sàn đất, như vậy rất có thể bị cảm lạnh và những chất được khung họa tiết ra trong quy trình rèn luyện sẽ bị phá hủy. Nên tập yoga trên thảm chuyên dùng, trang phục nhẹ nhàng, mềm mịn, thoáng khí. Mua ngay những trang phục tập yoga tại đây. Bạn rất có thể lựa chọn những loại thảm tập yoga trên Lazada.vn.
  • Chế độ ăn, ngủ, nghỉ, thao tác làm việc khoa học. Đặc biệt ăn nhiều chất xơ để quy trình tập luyện hiệu suất cao hơn nữa.

Mời những bạn tìm hiểu thêm thêm video những bài tập yoga thon gọn toàn thân phía dưới.

Xem thêm  8 bài tập gym huyền thoại đi cùng tên tuổi của các vận động viên

Xem thêm xem thêm để sở hữu thân hình mê hoặc: 6 bài tập squat mông đơn thuần và giản dị cho vòng 3 săn chắc, căng tròn.  

Hãy tìm về yoga và coi yoga như một phần môi trường sống đời thường của bạn để sở hữu một khung hình khỏe mạnh, một vóc dáng tuyệt đối và một môi trường sống đời thường tươi trẻ hơn. BlogAnChoi chúc những bạn thành công xuất sắc với 6 bài tập yoga cơ bản tận nơi và hãy nhờ rằng cập nhập những nội dung bài viết tiên tiến và phát triển nhất từ BlogAnChoi nhé!

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Sức khỏe

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button