Sức khỏeYoga

7 bài tập yoga giảm cân cấp tốc dễ dàng thực hiện tại nhà

Cân nặng trở thành nỗi ám ảnh khiến bạn tự ti và mệt mỏi trong môi trường sống thường ngày? Đừng phiền lòng, BlogAnChoi gợi ý ngay cho bạn 7 bài tập yoga giảm cân cấp tốc giản dị và thuận tiện tiến hành tận nơi tại đây.

1. Con thuyền (Phườngavanamuktasana) – Bài tập yoga giảm cân cấp tốc giản dị

  • Thời gian: 9 phút.
  • Hiệu quả: giảm mỡ bụng, làm săn chắc cơ bụng, đùi và hông, đặc biệt quan trọng nâng cấp quy trình trao đổi chất, điều hòa lượng axit trong dạ dày, trị táo bón.
yoga giảm cân 1
Bài tập yoga giảm cân thích hợp cho toàn bộ nam và nữ rèn luyện. (Ảnh: Internet)

Hướng dẫn tiến hành:

  • Tư thế sẵn sàng: nằm ngửa, mở rộng hai chân, hai tay để xuôi theo người và thả lỏng.
  • Co gối sao cho đùi áp sát bụng, đồng thời lấy hai tay ôm hai đầu gối.
  • Giữ tư thế này trong 60-90 giây phối hợp hít thở sâu.
  • Sau đó nghỉ 15 giây rồi tái diễn động tác. Luyện tập tối thiểu 5 lần trong thời gian ngày với thời hạn nghỉ mỗi lần tập là một trong5 giây.
Xem thêm  Cách tập Gym tăng cân cho nam hiệu quả và đúng cách

2. Bài tập nâng chân

  • Thời gian: tùy vào thể trạng từng người.
  • Hiệu quả: đốt cháy mỡ thừa vùng bụng, giúp chân săn chắc.
yoga giảm cân 2
Chỉ với động tác nâng chân giản dị, bạn đã sở hữu thể đánh bay mỡ thừa hiệu suất cao. (Ảnh: Internet)

Hướng dẫn tiến hành:

  • Tư thế sẵn sàng: nằm ngửa, tay chân để thẳng, lưu ý khép gót chân, căng đầu ngón chân.
  • Dùng bụng hít vào, đồng thời nâng hai chân, hai tay lên tạo với mặt sàn một góc 45 độ thì tạm ngưng, vẫn giữ hít thở tự nhiên.
  • Hít vào, tay, chân đồng thời hạ xuống 15 độ thì tạm ngưng. Sau này vẫn giữ hít thở tự nhiên.
  • Thời gian duy trì những động tác tùy vào thể trạng từng người.

3. Kiểu con mèo (Cat Phườngose)

  • Thời gian: 3 phút.
  • Hiệu quả: giảm mỡ bụng hiệu suất cao.
yoga giảm cân 6
Động tác này tác động mạnh mẽ và uy lực lên vùng bụng tạo cho lớp mỡ thừa không hề chỗ tồn tại bên trong bạn. (Ảnh: Internet)

Hướng dẫn tiến hành:

  • Tư thế sẵn sàng: ngồi lên bắp chân, hai chân khép sát.
  • Hít thở đều. Bắt đầu chuyển sang tư thế bò với trọng lượng dồn ở gối và tay: khom người về trước, tay chống dưới sàn, gối và tay mở rộng bằng vai.
  • Hít sâu, ngước đầu nhìn lên trần, phối hợp cong sườn lưng xuống tạo thành hình lõm cho khung hình.
  • Để hít được nhiều không khí hơn, bạn mở căng vùng bụng, thở mạnh rồi cong sườn lưng lên và hạ thấp đầu.
  • Giữ tư thế này trong một5 giây, phối hợp hít sâu, thở ra và trở lại tư thế lúc đầu.
  • Thực hiện bài tập 10 lần để đốt cháy trọn vẹn lượng mỡ thừa ở vùng bụng.
Xem thêm  5 bài tập yoga giúp giảm mỡ bụng hiệu quả để bạn tự tin hơn

4. Tư thế ngồi ghế (Uthkatasana)

  • Thời gian: tùy vào thể trạng từng người.
  • Hiệu quả: đánh tan mỡ bụng, làm săn chắc vùng đùi, mông và tương hỗ cột sống dẻo dai, chắc khỏe.
yoga giảm cân 7
Động tác này cần sự triệu tập cao độ và sự tĩnh tâm trong tâm trí. (Ảnh: Internet)

Hướng dẫn tiến hành:

  • Tư thế sẵn sàng: đứng thẳng, tay chắp vào nhau giơ thẳng về trước như tư thế những vận động viên lượn lờ bơi lội trước lúc bơi.
  • Khuỵu gối xuống sao cho đùi gần tuy nhiên tuy nhiên với sàn, đồng thời giơ thẳng hai tay lên trên đầu (lòng bàn tay hướng về phía nhau hoặc chạm nhau đều được).
  • Hơi đưa người về trước và thở ra.
  • Giữ tư thế này trong thời hạn càng lâu càng tốt, lưu ý triệu tập và hít thở đều.

5. Kiểu đường thẳng

  • Thời gian: tùy vào thể trạng từng người.
  • Hiệu quả: giúp cơ cánh tay, cơ chân trở nên săn chắc.
yoga giảm cân 8
Động tác này đặc biệt quan trọng tác động lên phần cánh tay giúp sức bạn thu gọn phần vai nhiều mỡ. (Ảnh: Internet)

Hướng dẫn tiến hành:

  • Tư thế sẵn sàng: ngồi trên sàn, sườn lưng thẳng, chân duỗi thẳng, ngón chân căng.
  • Hai tay chống về sau, dùng lực đẩy mông lên sao cho khung hình thời gian hiện tại tạo thành một đường thẳng. Lực triệu tập ở tay và chân.
  • Giữ tư thế này trong 2-3 nhịp hít thở rồi thả lỏng, hạ mông xuống, trở về tư thế lúc đầu.

6. Cong người (Camel Phườngose)

  • Thời gian: tùy vào thể trạng từng người.
  • Hiệu quả: giảm mỡ bụng hiệu suất cao, đặc biệt quan trọng giải tỏa căng thẳng mệt mỏi, giúp tinh thần phấn chấn hơn.
Xem thêm  8 sai lầm khi đi bộ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, bạn cần sửa ngay hôm nay
yoga giảm cân 9
Bài tập yên cầu sự dẻo dai này sẽ tương hỗ sức bạn giảm cân hiệu suất cao. (Ảnh: Internet)

Hướng dẫn tiến hành:

  • Tư thế sẵn sàng: quỳ gối trên sàn, khép hai chân.
  • Thẳng người lên sao cho những người dân không hề tì lên bắp chân nữa. Lúc này trọng tải dồn lên hai gối.
  • Chống hai tay vào mông rồi ngả người về sau sao cho phần thân trên tuy nhiên tuy nhiên với sàn.
  • Chuyển vị trí tay từ mông sang mắt cá chân, tay thẳng và cơ bụng căng. Giữ tư thế này trong 20 giây, phối hợp hít sâu rồi quay trở lại tư thế lúc đầu.

Chỉ cần khoảng tầm 15 phút mỗi ngày rèn luyện tận nơi, bạn trọn vẹn trọn vẹn có thể đánh bay số mỡ thừa đáng ghét nhờ 9 bài tập yoga giảm cân cấp tốc này. Thực hiện ngay thôi để vừa đạt vóc dáng chuẩn vừa có sức mạnh tốt nhé!

Những bài tập yoga hữu ích khác có lợi cho sức mạnh toàn bộ tổng thể chúng ta trọn vẹn có thể xem qua: 

  • 6 bài tập yoga cơ bản tận nơi giúp thân hình thon gọn và giải tỏa stress
  • 5 bài tập yoga giúp giảm mỡ bụng hiệu suất cao để bạn tự tin hơn

Nhớ ghé BlogAnChoi mỗi ngày để update thêm nhiều kỹ năng và kiến thức sức mạnh có ích nhé!

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Sức khỏe

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button