Dinh dưỡngSức khỏe

Ăn nhiều rau và trái cây tươi tốt cho sức khỏe tinh thần của trẻ em như thế nào?

Chế độ ăn nhiều rau và trái cây tươi từ lâu đã được minh chứng là có tác dụng cực kỳ tốt so với sức mạnh, ngăn ngừa nhiều bệnh nguy hiểm và bồi bổ khung người khỏe mạnh hơn. Nhưng một nghiên cứu và phân tích vừa vừa mới đây còn đã cho thấy rau củ quả tươi cũng rất có thể tốt cho trí não, đặc biệt quan trọng so với trẻ nhỏ đang tuổi đi học.

Nghiên cứu được công bố trên BMJ Nutrition, P.rsự kiệnion vàamp; Health đã cho thấy cơ chế ăn nhiều trái cây và rau quả có tương quan nghiêm ngặt đến sức mạnh tinh thần của mìnhc viên trung học. Đồng thời nghiên cứu và phân tích cũng phát hiện bữa sáng và bữa trưa vừa đủ dinh dưỡng có tương quan đến sức mạnh tinh thần, bất kể ở độ tuổi nào.

Ăn nhiều rau tốt cho cả thể chất và tinh thần (Ảnh: Internet).
Ăn nhiều rau tốt cho toàn bộ thể chất và tinh thần (Ảnh: Internet).

Chuyên gia dinh dưỡng Audrey Koltun chuyên về nội tiết nhi khoa tại Trung tâm Y tế Trẻ em Cohen ở Thành Phố New York (Mỹ) nói về ý nghĩa của phát hiện này: “Thật tuyệt khi thấy nghiên cứu và phân tích triệu tập vào trẻ nhỏ, dinh dưỡng tốt và tác động của nó so với sức mạnh tinh thần. Có vẻ như thời nay có nhiều lo âu và stress hơn so với trẻ nhỏ, nhất là vì đại dịch và trong nhà quá lâu không gặp bằng hữu và mái ấm gia đình của những em.”

Ăn nhiều rau và trái cây xanh tươi cho tinh thần của trẻ nhỏ ra làm thế nào?

Để tìm hiểu xem cơ chế ăn uống có tương quan đến sức mạnh tinh thần hay là không, những nhà nghiên cứu và phân tích đã tổng hợp nhiều khảo sát từ hơn 50 trường học ở Vương quốc Anh. Tổng cộng có tầm khoảng tầm gần 11.000 học viên đã tiến hành khảo sát (trong số đó 8.823 khảo sát hợp lệ) và kết quả đã cho thấy điểm số sức mạnh tinh thần trung bình là 46,6/70 so với học viên trung học và 46/60 so với học viên tiểu học.

Xem thêm  Thói quen nhỏ làm nên kết quả lớn nhờ vào việc ăn yến mạch mỗi ngày

Trong số này, chỉ có 25% học viên trung học và 28,5% học viên tiểu học đã cho thấy đã ăn đủ 5 suất trái cây và rau quả mỗi ngày như khuyến nghị. Tỷ lệ những em không ăn trái cây và rau quả tương ứng ở cả hai nhóm là một trong những những0% và 9%. Khoảng 21% học viên trung học và 12% học viên tiểu học chỉ dùng một loại đồ uống cho bữa sáng hoặc trọn vẹn nhịn ăn, và có một1% không ăn trưa.

Rất nhiều trẻ em hiện nay không ăn đủ lượng rau quả theo khuyến cáo (Ảnh: Internet).
Rất nhiều trẻ nhỏ lúc này sẽ không ăn đủ lượng rau quả theo khuyến nghị (Ảnh: Internet).

Kết quả đã cho thấy những học viên ăn 1 hoặc 2 suất trái cây và rau quả hằng ngày đạt điểm số sức mạnh tinh thần cao hơn nữa 1,42 đơn vị chức năng, còn những em ăn 3 hoặc 4 suất tăng 2,34 đơn vị chức năng. Những học viên ăn từ 5 suất trở lên có số điểm trên cao hơn nữa tới 3,73 đơn vị chức năng.

Các tác giả của nghiên cứu và phân tích phân tích và lý giải: “Ở Lever cơ bản, dinh dưỡng vừa đủ là thiết yếu để phục vụ nhu yếu những nền tảng cho việc tăng trưởng và kết quả của khung người ở cả trẻ nhỏ và người lớn, gồm có sự tăng trưởng và nhân lên của tế bào, tổng hợp Doanh NghiệpA, những chất dẫn truyền thần kinh và chuyển hóa hormone, và đặc biệt quan trọng thiết yếu so với trẻ nhỏ, dinh dưỡng tối ưu có vai trò so với việc tăng trưởng não bộ.”

Tại sao trái cây và rau quả lại sở hữu tương quan đến sức mạnh tinh thần?

Theo những Chuyên Viên dinh dưỡng, trái cây và rau quả có nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ, do đó mang lại nhiều quyền lợi về thể chất. Mặt khác, từ lâu toàn bộ chúng ta đã biết sức mạnh thể chất và tinh thần có tác động ảnh hưởng tác động lẫn nhau rất nghiêm ngặt, trong số đó có mối liên hệ giữa cơ chế ăn uống lành mạnh và tâm trạng ở người lớn. Kết quả của nghiên cứu và phân tích này đã đã cho thấy điều tương tự cũng đúng so với trẻ nhỏ.

Xem thêm  Tập thể dục sau khi tiêm vắc-xin, tại sao không ?

Chuyên gia dinh dưỡng Koltun đã cho thấy: “Tôi thường kiến nghị nhữngh ăn uống gồm nhiều loại thực phẩm gồm có thực phẩm có nguồn gốc thực vật, hạn chế carbohydrate và đường đã qua chế biến và tinh chế, cũng như uống nhiều nước hơn và ít hoặc không dùng đồ uống có đường.”

Hãy tập cho trẻ ăn nhiều rau củ quả từ khi còn nhỏ (Ảnh: Internet).
Hãy tập cho trẻ ăn nhiều rau củ quả từ lúc còn nhỏ (Ảnh: Internet).

Ăn những loại protein nạc và tốt cho sức mạnh cũng rất có thể giúp khung người tránh hiện tượng lạ “tụt đường”, tức là lượng đường trong máu tăng đột biến do ăn nhiều thực phẩm giàu carb nhưng sau này cũng hạ xuống nkhô giòn chóng.

Chuyên gia Koltun phân tích và lý giải: “Chúng ta biết rằng dinh dưỡng tốt rất có thể giúp tăng trưởng trí não, nhưng giờ đây thực tiễn là nó có tác động đến tinh thần rất rộng. Chúng ta rất có thể thêm điều này vào list những nguyên nhân tại sao dinh dưỡng tốt và thói quen ăn uống tốt rất có thể giúp ích cho những người dân tiêu dùng nhí.”

Các tác giả của nghiên cứu và phân tích trên kỳ vọng phát hiện này sẽ khuyến khích mái ấm gia đình, nhà trường và xã hội tạo ĐK cho trẻ nhỏ tiếp cận nhiều không riêng gì có thế với những loại thực phẩm tươi ngon bổ dưỡng – điều mà thật nhiều trẻ đang thiếu lúc này – để toàn bộ những em được đảm bảo chất lượng dinh dưỡng tốt cho sức mạnh tinh thần và từ đó rất có thể phát huy hết tiềm năng của tôi trong môi trường sống đời thường.

Xem thêm  5 lợi ích của việc tập gym đều đặn tốt cho sức khỏe

Mời bạn xem thêm những tìm hiểu thêm thêm của BlogAnChoi:

  • Sai lầm thường gặp khi nấu những món trứng – Cách làm đúng là ra làm thế nào?
  • 10 loại thực phẩm tránh việc cho vào tủ đá để tránh bị dở đi và mất chất

Hãy đón xem BlogAnChoi mỗi ngày để nhận được nhiều thông tin thú vị cho môi trường sống đời thường bạn nhé!

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Dinh dưỡng

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button