Dinh dưỡngSức khỏe

Ăn thịt nướng BBQ nhưng lại sợ tăng cân? Hãy thử ngay 9 cách đơn giản này!

Thịt nướng BBquận không riêng gì có là món ngon khoái khẩu của nhiều người mà còn là một dịp để mái ấm gia đình và bằng hữu tụ họp vui vẻ. Nhưng điểm trừ của món ăn này là rất rất đơn thuần gây tăng cân cùng với nhiều tác hại khác cho sức mạnh. Vậy có nhữngh nào để vừa ăn ngon lại vừa giữ dáng không? Hãy cùng BlogAnChoi tò mò nhé!

Tiệc nướng luôn là việc lựa chọn lý tưởng cho những dịp đặc biệt quan trọng như sinh nhật, đám cưới hay chỉ giản dị là tụ tập vào thời khắc cuối tuần với bằng hữu. Và khi toàn bộ mọi người đều muốn tận thưởng bầu không khí vui vẻ của những món ăn ngon thì thật khó để duy trì cơ chế ăn uống lành mạnh trước việc “cám dỗ” của những miếng thịt nướng thơm phức béo ngậy.

Có ai không bị hấp dẫn trước những món ngon như thế này chứ (Ảnh: Internet).
Có ai không trở nên thú vị trước những món ngon như vậy này chứ (Ảnh: Internet).

Chuyên gia dinh dưỡng Ginger Hultin, người phát ngôn của Viện Dinh dưỡng và Chế độ ăn Mỹ đã cho toàn bộ chúng ta biết: thịt nướng trọn vẹn có thể chứa thật nhiều đường, muối và chất béo bão hòa, nhưng cũng trọn vẹn có thể là một món ngon để bạn tăng cường những thực phẩm có lợi cho sức mạnh. Tất cả tùy thuộc vào nhữngh bạn lựa chọn và chế biến chúng thế nào.

Ginger Hultin cùng với đầu phòng bếp Vikki Krinsky nổi tiếng trên đài CBS và những Chuyên Viên dinh dưỡng khác đã sẻ chia một vài tuyệt kỹ để toàn bộ chúng ta trọn vẹn có thể thưởng thức món thịt nướng thơm ngon của tôi mà vẫn đảm bảo ăn uống lành mạnh tốt cho sức mạnh. Hãy cùng tìm hiểu ngay nào!

Chọn thịt nạc để giảm lượng chất béo

Thịt nướng không nhất thiết phải là thịt mỡ (Ảnh: Internet).
Thịt nướng không nhất thiết phải là thịt mỡ (Ảnh: Internet).

Những món như thịt ba chỉ và hot dog thường là TT của những buổi tiệc nướng, nhưng chúng không phải là việc lựa chọn duy nhất. Theo đầu phòng bếp Krinsky: “Những phần thịt nạc hơn vẫn là một nhữngh tốt để giảm lượng chất béo”. Thịt nạc băm và thịt gà không da rút xương sẽ là việc lựa chọn lý tưởng, hoặc tôm và sò điệp cũng là một phương pháp để bạn làm cho món nướng của tôi mới lạ và thú vị hơn.

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), một chiếc xúc xích chứa khoảng chừng 189 calo và gần 7 g chất béo bão hòa. Trong khi đó ½ miếng phi lê gà nướng (trọng lượng tương tự một chiếc xúc xích) chỉ chứa khoảng chừng 73 calo và 0,4 g chất béo bão hòa.

Phi lê gà là loại thịt nạc tuyệt vời để làm BBQ (Ảnh: Internet).
P.hi lê gà là loại thịt nạc tuyệt vời để làm BBquận (Ảnh: Internet).

Để tăng thêm mùi vị, đầu phòng bếp Krinsky gợi ý nên ướp thịt trong nước ép dứa, một chất có tác dụng làm mềm thịt và đậm đà mùi vị tự nhiên. Và thế là món kebab của bạn đã sẵn sàng: chỉ việc xiên những loại rau củ quả và thịt nạc mà bạn đã chọn vào que rồi đặt nó lên phòng bếp nướng, tiếp sau đó rưới xốt pesto, bơ hạnh nhân hoặc tương ớt và rắc thêm những loại rau thơm tươi.

Làm burger không tồn tại thịt theo cơ chế ăn dựa vào thực vật

Món nướng không riêng gì có gồm có bánh mì kẹp thịt và bít tết, và dù trong buổi tiệc nướng của bạn có ai thích ăn chay hay là không thì chắc rằng toàn bộ mọi người đều sẽ đống ý dùng thử vài món ăn mới lạ sử dụng vật tư thực vật để thay thế thịt.

Xem thêm  Hãy bổ sung những loại thực phẩm mà bạn nên ăn mỗi ngày này để cơ thể khỏe mạnh toàn diện, phòng tránh bệnh tật!

Đầu phòng bếp Krinsky gợi ý nướng nấm portobello nhồi phô mai và những loại rau thơm tươi, trọn vẹn có thể kẹp vào bánh mì để tạo thành một chiếc burger chay ngon tuyệt.

Nấm portobello nhồi nhân và nướng (Ảnh: Internet).
Nấm portobello nhồi nhân và nướng (Ảnh: Internet).

Rau củ quả giúp bổ trợ update thêm chất xơ, vitamin và khoáng chất vào cơ chế ăn của bạn mà vẫn đảm bảo ngon miệng. Theo Trung tâm Ung thư MD Anderson, một trong những ưu điểm nổi trội của những vật tư thực vật là chứa nhiều chất xơ, trọn vẹn có thể giúp ổn định lượng đường trong máu, giảm cholesterol và giảm nguy hại mắc ung thư đại trực tràng.

Bạn trọn vẹn có thể thử nướng những loại burger không thịt bán sẵn trên thị trường. Nhiều người nhận định rằng những loại đồ chay này sẽ không đủ chất, nhưng trên thực tiễn một chiếc bánh của hãng sản xuất Beyond Burger có chứa 20 g protein nhờ đậu Hà Lan, đậu xanh và gạo, còn Impossible Burger có một9 g protein nhờ đậu nành và khoai tây. Các phân tích trước đó đã cho toàn bộ chúng ta biết protein làm tăng cảm xúc no nhiều không riêng gì có thế so với chất béo hoặc carbs.

Bánh burger chay vẫn ngon không kém gì loại truyền thống (Ảnh: Internet).
Bánh burger chay vẫn ngon không kém gì loại truyền thống lịch sử (Ảnh: Internet).

Mặc dù nấm portobello không chứa nhiều protein – chỉ gần 2 g trong một cây nấm – nhưng chúng lại chứa nhiều chất xơ, cũng là thành phần làm tăng cảm xúc no. Bên cạnh đó phô mai cũng là nguồn bổ trợ update protein dồi dào.

Đối với món chính của bữa tiệc theo phong cách không thịt, toàn bộ chúng ta trọn vẹn có thể làm ớt chuông nhồi. Ớt chuông có mùi vị nồng đặc trưng, thích hợp để nhồi nhân gồm hạt quinoa, đậu lăng hoặc gạo lứt, và phủ lên trên bằng phô mai vụn và hạt thông trước lúc nướng với một ít dầu dừa. Sau khi nướng xong toàn bộ chúng ta trọn vẹn có thể rắc thêm những loại rau thơm và giấm balsamic để sở hữu một món ăn đầy mùi vị giật mình đột ngột.

Thay thế khoai tây chiên bằng những loại rau để giảm lượng calo và tăng cường dinh dưỡng

Trong lúc chờ nướng thịt, rất trọn vẹn có thể những bạn sẽ muốn nhấm nháp thứ gì đó cho đỡ “buồn miệng”. Thông thường mọi người hay dùng khoai tây chiên kèm với đồ chấm, nhưng toàn bộ chúng ta trọn vẹn có thể thay chúng bằng những món ăn khác lành mạnh hơn.

Chuyên gia dinh dưỡng Maggie Michalczyk tại Chicago (Mỹ) gợi ý: “Hãy bỏ qua khoai tây chiên và chọn những loại rau giòn như ớt, cà rốt và bông cải xanh hoặc súp lơ trắng với xốt salsa hoặc guacamole”. Theo USDA, một túi khoai tây chiên nhỏ 28 g chứa khoảng chừng 149 calo. Trong khi đó ớt chuông đỏ chỉ chứa khoảng chừng 7 calo, nếu so sánh cùng một khối lượng.

Có thể dùng các loại rau giòn để làm món ăn vặt (Ảnh: Internet).
Có thể dùng những loại rau giòn để làm món ăn vặt (Ảnh: Internet).

Xốt salsa cũng chứa ít tích điện – cả một cốc chỉ có tầm khoảng chừng 33 calo, và còn thỏa mãn thị hiếu nhu yếu thêm vào cho bạn những chất dinh dưỡng từ cà chua và hành tây.

Xốt guacamole làm từ quả bơ cũng tồn tại thể có nhiều ưu điểm, ví như chứa nhiều chất béo có lợi và chất xơ tạo thành bạn no lâu. Theo USDA, trong 50 g quả bơ có chứa gần 5 g chất béo không bão hòa đơn. Đây là một trong những loại chất béo có lợi cho sức mạnh, nếu ăn điều độ sẽ sở hữu được tác dụng làm giảm mức cholesterol LDL có hại trong máu.

Xem thêm  Những lưu ý khi uống nước ép rau củ quả để tránh gây hại cho cơ thể

Đầu phòng bếp Krinsky gợi ý một món khai vị lý tưởng cho buổi tiệc của bạn: nướng ớt xanh, vàng, đỏ và cam, tiếp sau đó xay nhuyễn chúng riêng lẻ để tạo ra nhiều loại đồ chấm đủ sắc tố thích mắt ăn kèm với bánh pita nướng tự làm. Bạn trọn vẹn có thể mua và bánh mì pita tại đây.

Bánh mì nướng giòn có thể thay thế cho khoai tây chiên nhiều dầu mỡ (Ảnh: Internet).
Bánh mì nướng giòn trọn vẹn có thể thay thế cho khoai tây chiên nhiều dầu mỡ (Ảnh: Internet).

Hoặc toàn bộ chúng ta trọn vẹn có thể thử món salad bắp nướng được làm từ cà chua bi, húng quế tươi, hành tím thái lát, một ít dầu ô liu và hạt tiêu hồng mới xay. Một lựa chọn khác là atisô nướng – tốt nhất nên hấp chúng trước, tiếp sau đó mới cho lên vỉ nướng và ở đầu cuối cho thêm chanh khô tươi và phô mai P.armesan bào nhỏ.

Biến tấu món bắp cải trộn để sở hữu nhiều dinh dưỡng hơn

Bắp cải trộn hay coleslaw là món ăn kèm đầy xốt dạng kem hầu như luôn xuất hiện trong những buổi tiệc nướng, nhưng công thức truyền thống lịch sử của nó và những thành phầm đóng gói bán sẵn lại chứa nhiều calo và chất béo bão hòa. Một chén bắp cải trộn thường chứa tới hơn 300 calo và 3 g chất béo bão hòa, theo USDA. Và đó mới chỉ là món ăn kèm thôi, chưa tính tới thịt nướng.

Món bắp cải trộn coleslaw thường chứa nhiều chất béo (Ảnh: Internet).
Món bắp cải trộn coleslaw thường chứa nhiều chất béo (Ảnh: Internet).

Rất nhiều phân tích suốt hàng trăm năm qua đã đã cho toàn bộ chúng ta biết chất béo bão hòa trọn vẹn có thể làm tăng cholesterol LDL và tăng nguy hại mắc bệnh tim. Do đó toàn bộ chúng ta trọn vẹn có thể tự làm và biến tấu món ngon truyền thống lịch sử này để trở nên lành mạnh hơn, ví như cho thêm ngải giấm tươi (tarragon), táo xanh, thì là, cần tây, mùi tây, bắp cải trắng, một ít giấm táo và dầu hạt nho.

Dùng nước trái cây thay cho nước ngọt và những loại đồ uống có đường khác

Hầu hết mọi người đều thích nước ngọt, trà đường và nước chanh khô ngọt để dùng kèm với những món nướng, nhưng chúng lại chứa nhiều đường và calo, gần như thể không tồn tại chất dinh dưỡng. Trên thực tiễn, những Chuyên Viên dinh dưỡng đã cho toàn bộ chúng ta biết đồ uống trọn vẹn có thể làm tăng đáng kể lượng calo trong một buổi tiệc nướng.

Đồ uống cũng là thành phần quan trọng về mặt dinh dưỡng (Ảnh: Internet).
Đồ uống cũng là thành phần quan trọng về mặt dinh dưỡng (Ảnh: Internet).

Để vô hiệu những đồ uống không tốt cho sức mạnh mà không nhất thiết phải đồng ý uống nước trắng, toàn bộ chúng ta trọn vẹn có thể tự làm những loại nước từ trái cây. Chỉ cần xay nhuyễn những loại trái cây mà bạn thích, tiếp sau đó cho thêm vài lát cam chanh khô và những loại thảo mộc như húng quế hay bạc hà để trang trí.

Còn nếu người tiêu dùng rất thích đồ uống có cồn thì nên tránh những loại cocktail trái cây nhiều đường, nhiều calo. Các Chuyên Viên khuyên rằng nên lựa chọn những loại rượu ít ngọt hoặc bia nhẹ, và nhớ rằng bổ trợ update nước cho khung người bằng phương pháp nhấm nháp nước trắng hoặc nước trái cây xen giữa những loại đồ uống có cồn.

Tự làm món tráng miệng bằng những vật tư tự nhiên

Hãy bỏ qua những món tráng miệng mua sẵn ở siêu thị và tận dụng những loại trái cây tươi ngon theo mùa vừa dễ kiếm lại tốt cho sức mạnh. Để có một món tráng miệng thú vị và thú vị, toàn bộ chúng ta trọn vẹn có thể nướng quả đào và ăn kèm với một hộp sữa chua Hy Lạp, một vài nhánh bạc hà tươi và một ít mật ong.

Một quả đào trung bình có chứa 58,5 calo, 2,25 g chất xơ và 285 miligam kali, theo USDA. Kali là nguyên tố quan trọng so với sức mạnh: những người dân có cơ chế ăn giàu kali thường có mức huyết áp tốt hơn so với những người dân có cơ chế ăn ít khoáng chất này, theo Trường Y Harvard.

Xem thêm  7 thói quen uống nước sai cách gây hậu quả nghiêm trọng, hãy sửa ngay hôm nay

Một món khác cũng rất thú vị là dứa nướng ăn kèm với phô mai vụn và bạc hà tươi. Còn nếu người tiêu dùng đã chán những món nướng rồi? Hãy dùng trái cây tươi làm món tráng miệng với một ít mật ong phía bên trên để làm dậy lên mùi vị của chúng.

Trái cây tươi với mật ong sẽ là món tráng miệng tuyệt vời sau khi ăn các món thịt (Ảnh: Internet).
Trái cây tươi với mật ong sẽ là món tráng miệng tuyệt vời sau thời khắc ăn những món thịt (Ảnh: Internet).

Hãy tìm mua những thành phầm không bổ trợ update thêm đường

Khi chọn gia vị hoặc xốt cho món nướng, bạn nên đọc list những thành phần trên nhãn của thành phầm. Nên tìm những loại xốt thịt nướng và tương cà không chứa xi-rô ngô nhiều fructose, tức là ít đường và ít calo.

Ví dụ, những loại xốt cà chua thường thì sẽ chứa khoảng chừng 4 g đường trong những muỗng canh, theo USDA. Một số công ty có sản xuất những loại xốt “không thêm đường”, vì vậy hãy tìm những thành phầm có ghi yếu tố này trên nhãn.

Sản phẩm được ghi nhãn "không thêm đường" (Ảnh: Internet).
Sản phẩm được ghi nhãn “không thêm đường” (Ảnh: Internet).

Còn xi-rô ngô có hàm lượng cao fructose thì sao? Các Chuyên Viên lưu ý rằng ăn những thực phẩm chứa quá nhiều chất này trọn vẹn có thể làm tăng nguy hại béo phì, cao huyết áp và kháng insulin, ở đầu cuối trọn vẹn có thể tạo tiền đề dẫn đến bệnh tiểu đường tuýp 2.

Tự làm món đậu nướng tốt cho sức mạnh

Hạn chế món đậu nướng đóng hộp và tự làm tận nơi sẽ tốt hơn cho toàn bộ vị giác và sức mạnh mẽ của bạn. Đậu nướng bán sẵn thường chứa nhiều chất béo và đường, do đó bạn nên thay bằng món salad làm từ đậu garbanzo, đậu đen và đậu đỏ. Đây cũng là những nguồn protein và chất xơ tuyệt vời từ thực vật.

Đậu nướng là món thường xuất hiện trong các bữa tiệc BBQ (Ảnh: Internet).
Đậu nướng là món thường xuất hiện trong những buổi tiệc BBquận (Ảnh: Internet).

Theo USDA, mỗi cốc đậu nướng bán sẵn thường chứa 20 g đường. Trong khi đó một cốc đậu garbanzo chỉ có 7,76 g đường. Một nhữngh khác là hãy tự làm món đậu nướng chay giản dị của riêng bạn với xi-rô cây phong, tương cà chua, những loại rau thơm và gia vị.

Cuối cùng là tránh ăn quá nhiều trong buổi tiệc thịt nướng BBquận

Các buổi tiệc nướng là dịp để vui vẻ và thư giãn giải trí, vì vậy bạn trọn vẹn có quyền tận thưởng. Nhưng đừng để buổi tiệc làm tác động tác động đến sức mạnh và khiến bạn phải vất vả tìm nhữngh giảm cân tiếp sau đó. Một phương pháp để tránh ăn quá nhiều là hãy lấy thức ăn cho vào đĩa rồi đi dạo vòng quanh để rời xa bàn ăn và không trở nên cám dỗ nữa.

Hãy tận hưởng bầu không khí thay vì chỉ tập trung vào đồ ăn (Ảnh: Internet).
Hãy tận thưởng bầu không khí thay vì chỉ triệu tập vào món ăn (Ảnh: Internet).

Các Chuyên Viên dinh dưỡng khuyên bạn nên cho vào đĩa những loại salad, những món ăn kèm nhiều rau củ quả với xốt hummus hoặc salsa. Nếu bạn rất thích đồ ngọt thì trọn vẹn có thể lấy một hai miếng nhỏ để thưởng thức.

Ăn uống có ý thức sẽ tương hỗ ích thật nhiều cho những buổi tiệc nướng. Nếu tiến hành đúng kế hoạch mà tôi đã định, những bạn sẽ tận thưởng không khí vui vẻ cùng bằng hữu và người thân trong gia đình mà không sợ nạp vào quá nhiều calo không rất cần thiết!

Mời bạn xem thêm những xem thêm thêm của BlogAnChoi:

  • Chế độ ăn thân thiện với vạn vật thiên nhiên và môi trường vạn vật thiên nhiên – Hãy vận dụng 7 thủ thuật tại đây!
  • Ăn pizza ngon lành mà vẫn đảm bảo sức mạnh với 8 mẹo giản dị này!

Hãy đón xem BlogAnChoi mỗi ngày để nhận được nhiều thông tin thú vị cho môi trường sống đời thường bạn nhé!

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Dinh dưỡng

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button