Dinh dưỡngSức khỏe

Bữa ăn trưa vào giờ nào là tốt nhất? Lời khuyên từ chuyên gia dinh dưỡng

Ăn trưa vào múi giờ nào là tốt nhất? Nếu “lỡ” ăn sáng no quá thì sao, hoặc nếu phải nhịn ăn sáng để kịp đi học, đi thao tác làm việc thì thế nào? Hóa ra bữa tiệc trưa cũng rất nên phải quyên tâm chẳng kém gì bữa sáng và bữa tối đâu, hãy cùng BlogAnChoi tìm hiểu nhé!

Khi nói về việc vai trò của những bữa tiệc trong thời gian ngày so với sức mạnh thì bữa sáng và bữa tối thường được phân tích nhiều nhất, nhưng còn bữa trưa thì sao? Cuộc sống bận rộn tạo cho nhiều người cảm thấy rất khó để ăn trưa vào một trong những mốc giờ cố định và thắt chặt mỗi ngày, thậm chí là nhiều lúc phải nhịn cả bữa trưa.

Bữa ăn trưa bị ảnh hưởng rất nhiều bởi lịch làm việc bận rộn (Ảnh: Internet).
Bữa ăn trưa bị tác động thật nhiều bởi lịch thao tác làm việc bận rộn (Ảnh: Internet).

Theo những Chuyên Viên dinh dưỡng, có thật nhiều yếu tố quyết định hành động đâu là thời khắc ăn trưa tốt nhất cho từng người. Chúng ta hãy cùng xem những lời tư vấn của hai Chuyên Viên người Mỹ là Cynthia Sass và Sydney Greene để làm rõ hơn và tự tìm ra cho mình mốc giờ thích hợp nhất cho chính mình nhé.

Nếu đã ăn sáng “thịnh soạn” thì nên ăn trưa lúc mấy giờ?

Theo Chuyên Viên Greene thì trường hợp này tổng thể toàn bộ chúng ta nên nhờ vào cảm tính thành viên nhiều hơn thế nữa: “Nếu bạn không đói thì không cần thiết phải tự ép mình ăn gì cả”.

Các bữa ăn trong ngày đều có ảnh hưởng và liên quan đến nhau (Ảnh: Internet).
Các bữa tiệc trong thời gian ngày đều phải có tác động và tương quan đến nhau (Ảnh: Internet).

Chuyên gia Sass cho biết thêm thêm thêm rằng bữa sáng chất lượng sẽ tương hỗ tổng thể toàn bộ chúng ta no bụng và đủ tích điện để hoạt động giải trí và sinh hoạt trong tầm 4-5 giờ đồng hồ thời trang, “vì vậy nếu như người mua ăn sáng lúc 8 giờ thì nên sẵn sàng ăn trưa khoảng chừng giữa trưa hoặc 1 giờ chiều”.

Chuyên gia Greene cũng đống ý khi nói rằng nếu đã ăn sáng tầm 8 giờ thì tốt nhất nên ăn bữa tiếp theo lúc giữa trưa cho tới tầm 2 tiếng chiều, tùy thuộc vào thời khắc khung người cảm thấy đói.

Còn nếu chỉ ăn sáng nhẹ hoặc bỏ hẳn bữa sáng thì sao?

Chuyên gia Sass lý giải rằng trong trường hợp này cần nhờ vào mức độ hoạt động giải trí và sinh hoạt thể chất của từng người. Về logic, nếu đã bỏ bữa sáng hoặc chỉ ăn rất ít thì khung người sẽ cảm thấy đói sớm hơn và cần nạp thêm tích điện để vừa lòng nhu yếu cho những hoạt động giải trí và sinh hoạt – kể cả khi tổng thể toàn bộ chúng ta đang ở nơi thao tác làm việc hoặc trường học.

Xem thêm  Chế độ ăn kiêng theo nhóm máu là gì và có thực sự hiệu quả hay không?
Nếu đã bỏ bữa sáng thì nên ăn trưa sớm hơn một chút (Ảnh: Internet).
Nếu đã bỏ bữa sáng thì nên ăn trưa sớm hơn một chút ít (Ảnh: Internet).

Theo Chuyên Viên Greene, điều quan trọng là hãy tập thói quen ăn trưa vào mốc giờ cố định và thắt chặt, tránh kiểu ăn thất thường như thời khắc hôm nay thì gần trưa, ngày mai thì đầu giờ chiều, v.v. Nhìn chung tổng thể toàn bộ chúng ta cũng rất có thể tập được như vậy bằng phương pháp ăn sáng đúng giờ mỗi ngày và dùng lượng thức ăn điều độ.

Nếu có nguyên do nào đó khiến bạn không thể ăn sáng khá đầy đủ hoặc phải nhịn hẳn thì nên nạp thêm một món ăn vặt nho nhỏ nhưng đủ chất, vừa chống đói tốt lại không tác động nhiều đến bữa trưa.

Một món ăn vặt nhẹ sẽ giúp bù đắp cho bữa sáng (Ảnh: Internet).
Một món ăn vặt nhẹ sẽ tương hỗ bù đắp cho bữa sáng (Ảnh: Internet).

Chuyên gia Greene cũng khuyên rằng hãy nỗ lực cố gắng duy trì thói quen điều độ để tránh ăn vặt quá nhiều suốt một ngày dài. Hãy ăn trưa quanh một mốc giờ cố định và thắt chặt thuận tiện nhất cho mình và bổ trợ update thêm một bữa điểm tâm trong buổi sáng để sở hữu đủ tích điện. Trừ khi tổng thể toàn bộ chúng ta đang vận dụng cơ chế nhịn ăn ngắt quãng để giảm cân, nếu như không thì nên ăn sáng khoảng chừng 1-2 tiếng sau thời khắc thức dậy.

Nếu không tồn tại nhiều thời hạn để ăn sáng thì sao?

Theo Chuyên Viên Greene, nếu không thể ngồi nhâm nhi bữa sáng thịnh soạn thì bạn nên bổ trợ update thêm những món ăn vặt giàu chất xơ, protein và chất béo tốt – đó là những chất giúp tăng cảm xúc no.

Hãy chọn những món ăn vặt lành mạnh (Ảnh: Internet).
Hãy chọn những món ăn vặt lành mạnh (Ảnh: Internet).

Một vài lựa chọn rất có thể tìm hiểu thêm là hạt óc chó với chuối, một quả táo với một-2 thìa bơ đậu phộng, một quả trứng luộc với một/3 quả bơ, hoặc một miếng phô mai với một ít cà rốt non. Có vô số món ăn vặt lành mạnh tùy sở trường của bạn.

Chuyên gia Sass nói rằng, thường thì một bữa tiệc vặt chứa khoảng chừng 100 calo sẽ tạo cho bạn no lâu và thao tác làm việc tự do trong tối đa một giờ đồng hồ thời trang. Tất nhiên số lượng này còn tùy từng lượng thức ăn bạn đã nạp vào trong bữa sáng và mức độ hoạt động giải trí và sinh hoạt của bạn trong thời gian ngày.

Khoảng nhữngh giữa bữa sáng và bữa trưa là bao lâu để tiêu hóa tốt hơn?

Chuyên gia Greene cho biết thêm thêm có nhiều ý kiến rất khác nhau ​​về khoảng chừng thời hạn lý tưởng giữa hai bữa tiệc này, nhưng theo cô nên dành khoảng chừng 3-5 giờ để “nghỉ giải lao” giữa những bữa tiệc, như vậy sẽ tiến hành cho phép khung người dân có đủ thời hạn để tiêu hóa. Như trên đã đề cập, bữa sáng đủ lượng và chất rất có thể giúp tổng thể toàn bộ chúng ta no trong tầm 4-5 giờ.

Xem thêm  Tập gym đau vai: nguyên nhân và cách khắc phục
Sau khi ăn sáng khoảng 3-5 giờ là lúc thích hợp để ăn trưa (Ảnh: Internet).
Sau khi ăn sáng khoảng chừng 3-5 giờ là lúc thích hợp để ăn trưa (Ảnh: Internet).

Tuy nhiên Chuyên Viên Sass cũng nhấn mạnh vấn đề rằng điều quan trọng là hãy lắng nghe khung người của chính mình hơn là bám lấy thuở nào khắc cố định và thắt chặt cứng nhắc. “Tôi khuyên người tiêu dùng của tớ nên lưu ý đến những tín hiệu đói và no sát bên mức tích điện, tâm trạng và những tín hiệu khác về việc nên ăn lúc nào và bao nhiêu”.

Cô cũng tin rằng tốt nhất là nên ăn khi cảm thấy hơi đói nhẹ, tức không phải đói cồn cào mà là có cảm xúc đói đủ để mình tự cảm thấy. Ví dụ, nếu sau bữa sáng 6 tiếng mà bạn vẫn không cảm thấy đói thì đó rất có thể là tín hiệu rằng bạn không hoạt động giải trí và sinh hoạt nhiều để tiêu thụ calo vào buổi sáng.

Bữa trưa nơi công sở đã trở thành thói quen của nhiều người (Ảnh: Internet).
Bữa trưa nơi văn phòng đang trở thành thói quen của nhiều người (Ảnh: Internet).

Chuyên gia Sass thường khuyên người tiêu dùng nên nỗ lực cố gắng tập thói quen ăn uống điều độ về thời hạn, sự cân đối, thành phần và khẩu phần thức ăn. “Ngoài việc tương hỗ tiêu hóa tốt hơn, điều này còn tạo cho tối ưu hóa mức tích điện, trấn áp và điều chỉnh lượng đường trong máu và mức insulin tốt hơn, đồng thời giúp trấn áp khối lượng.”

Còn nếu tập thể dục vào buổi chiều thì nên ăn trưa lúc mấy giờ và ăn bao nhiêu?

Trong trường hợp này, những Chuyên Viên đưa ra hai nhữngh rất khác nhau để sắp xếp bữa trưa nếu như người mua thích tập luyện thể dục vào buổi chiều.

Lịch tập luyện vào buổi chiều sẽ ảnh hưởng đến thời gian ăn bữa trưa (Ảnh: Internet).
Lịch tập luyện vào buổi chiều sẽ tác động đến thời hạn ăn trưa (Ảnh: Internet).

Chuyên gia Greene cho biết thêm thêm: sau thời khắc tập luyện nên phải ăn ngay thứ gì đó để phục hồi cơ bắp, còn trước lúc tập rất có thể chỉ việc ăn nkhô nóng để nạp tích điện. “Nếu rất có thể, tôi khuyên bạn nên ăn trưa sau thời khắc tập luyện”, và bữa tiệc đó nên có đủ protein, carbohydrate và chất béo lành mạnh, cô nói.

Cô cũng khuyên nên ăn hai miếng trái cây sấy khô như táo, chà là hoặc xoài để vừa lòng nhu yếu carbs nkhô nóng chóng, tạo tích điện thiết yếu cho buổi tập.

Trong khi đó Chuyên Viên Sass lại đưa ra một phương pháp khác. Cô nhận định rằng nếu đã ăn một bữa trưa đủ chất hoặc bữa trưa có nhiều rau, protein nạc, chất béo lành mạnh và carbs, thì nên đợi tối thiểu 2 đến 3 tiếng đồng hồ thời trang để thức ăn được tiêu hóa rồi mới tập thể dục. Chuyên gia Greene cũng đồng ý về việc đó nếu như người mua lựa chọn nhữngh ăn trưa trước lúc tập.

Xem thêm  Tập yoga khi mang thai có lợi ích tuyệt vời thế nào đối với các bà bầu?
Có thể ăn trước hoặc sau khi tập đều được (Ảnh: Internet).
Có thể ăn trước hoặc sau thời khắc tập đều được (Ảnh: Internet).

Chuyên gia Sass nói thêm: “Bạn cũng rất có thể chia bữa trưa ra, ăn những loại tinh bột lành mạnh – ví như một củ khoai lang nướng hoặc một quả chuối – khoảng chừng một giờ trước lúc tập luyện, còn phần sót lại (rau, protein, chất béo tốt) ăn ngay sau thời khắc tập xong để tương hỗ quy trình chữa lành và phục hồi khung người”.

Lưu ý rằng điều này còn tùy từng thời khắc của buổi tập thể dục. Cách chia đôi bữa tiệc sẽ hiệu suất cao với buổi tập vào đầu giờ chiều (1 hoặc 2 tiếng chiều) hơn là buổi tập lúc chiều muộn, vì như vậy những bạn sẽ không còn phải lùi bữa tối lại quá trễ.

Nếu muốn bỏ hẳn bữa trưa để dồn vào ăn tối nhiều hơn thế nữa thì sao?

Điều này cũng không phải là hiếm, bởi lịch trình thao tác làm việc bận rộn khiến nhiều người không tồn tại đủ thời hạn để ăn trưa khá đầy đủ, vì vậy họ lựa chọn nhữngh ăn vặt nhẹ để “cầm cự” cho tới bữa tối. Câu hỏi đưa ra là: nhữngh này còn có tốt cho sức mạnh hay là không?

Có phải bạn cũng đang bận rộn đến mức không thể ăn trưa đầy đủ? (Ảnh: Internet).
Có phải bạn cũng đang bận rộn đến mức không thể ăn trưa khá đầy đủ? (Ảnh: Internet).

Chuyên gia Greene cho biết thêm thêm: phân tích đã chỉ ra rằng những người dân dồn phần lớn lượng thức ăn của một ngày dài vào buổi tối thường có Xu thế nạp nhiều calo hơn. “Vì nguyên do này, tôi khuyên bạn tránh việc bỏ bữa trưa. Nếu bạn ghét salad thì nên ăn bánh mì sandwich nguyên cám với rau và protein và bỏ phần gia vị nước xốt đi, hoặc ăn một bát ngũ cốc ấm chứa tối thiểu hai nắm rau.”

Theo cô, nhữngh ăn này sẽ tương hỗ tổng thể toàn bộ chúng ta cảm thấy no suốt một ngày dài, tránh thói xấu ăn vặt thiếu lành mạnh thay cho bữa chính và ăn quá nhiều vào bữa tối.

Tổng kết

Bữa ăn trưa cũng quan trọng không kém gì bữa sáng và bữa tối, do đó đừng vì quá bận rộn mà bỏ quên nó. Hãy lắng nghe khung người mình, ăn uống điều độ mỗi ngày và lựa chọn thực phẩm lành mạnh, những bạn sẽ thấy sức mạnh ngày càng tăng trưởng và môi trường sống đời thường cũng vui vẻ hơn nhiều!

Mời bạn xem thêm những xem thêm của BlogAnChoi:

  • Rau củ quả ướp đông lạnh liệu có phải là kém dinh dưỡng hơn đồ tươi? Sự thật không hẳn như bạn nghĩ đâu!
  • 12 phương pháp để bánh hamburger vừa ngon vừa tốt cho sức mạnh!

Hãy đón xem BlogAnChoi mỗi ngày để nhận được nhiều thông tin thú vị cho môi trường sống đời thường bạn nhé!

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Dinh dưỡng

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button