Sức khỏeYoga

Đánh bay nọng cằm với bài tập 5 động tác yoga cho khuôn mặt

Nọng cằm có lẽ rằng là “quân địch” của thật nhiều chị em. Khuôn mặt thanh khô thoát với cằm trái xoan có sự xuất hiện của nọng cằm ngấn mỡ khiến chị em kém xinh hơn thật nhiều. Nhiều người khung hình không béo nhưng béo mặt thì hiện tượng lạ này càng là một sự khổ tâm. Đừng phiền lòng nữa, BlogAnChoi mang tới cho những bạn nhữngh đánh bay nọng cằm với bài tập 5 động tác yoga cho mặt. Cùng theo dõi nhé!

Nọng cằm là gì? Vì sao nọng cằm xuất hiện?

Mỡ thừa trọn vẹn có thể xuất hiện ở mọi khu vực trên khung hình, tất yếu gồm có cả mặt. Khi vùng da dưới cằm xuất hiện một lượng mỡ thừa, chúng sẽ tạo thành hình dáng như một chiếc cằm thứ hai. Chúng ta gọi đó là nọng cằm.

Nọng cằm không "chừa" một ai (Ảnh: Internet).
Nọng cằm không “chừa” một ai (Ảnh: Internet).

Cũng như mỡ bụng, mỡ bắp tay bắp chân… nọng cằm thường xuất hiện khi khung hình tổng thể toàn bộ chúng ta tăng cân, lượng mỡ thừa tạo ra hiện tượng lạ nếp gấp ở da. Tuy nhiên cũng luôn có thể có những trường hợp nọng cằm do di truyền (béo mặt) hoặc do tín hiệu của tuổi tác (da lão hoá) và cả do quyết sách dinh dưỡng cũng như sai tư thế ngồi, tập luyện thể thao…

Xem thêm  8 nguyên tắc tập yoga và sai lầm cần tránh cho người mới bắt đầu
Chế độ dinh dưỡng, luyện tập tác động nhiều tới nọng cằm trên mặt (Ảnh: Internet).
Chế độ dinh dưỡng, rèn luyện tác động nhiều tới nọng cằm trên mặt (Ảnh: Internet).

Đánh bay nọng cằm với bài tập 5 động tác yoga cho mặt

Các động tác yoga cho mặt giúp tăng lượng elastin và collagen, tương hỗ tích cực trong việc trẻ hoá, giữ ẩm và tăng độ đàn hồi cho da. Mỗi bài tập chỉ mất khoảng chừng 15 phút nên hãy kiên trì rèn luyện từng ngày để đạt thành tích cao tối ưu, đánh bay nọng cằm đáng ghét thoát ra khỏi khuôn mặt xinh đẹp của tôi nhé!

Chăm chỉ luyện tập đánh bay nọng cằm xấu xí đáng ghét (Ảnh: Internet).
Chăm chỉ rèn luyện đánh bay nọng cằm xấu xí đáng ghét (Ảnh: Internet).

Động tác 1: Cười nhẹ nhàng hình chữ O

Cách tiến hành:

  • Bặm môi, tạo hình miệng thành hình chữ O
  • Cười hết cỡ, xem xét bặm môi không để hở răng ra ngoài
  • Lặp lại động tác 6 lần, tiếp sau đó massage mặt phẳng phương pháp day nhẹ đầu ngón trỏ vào dưới cằm và tái diễn động tác trên 2 hiệp nữa.

Động tác này sẽ không riêng gì là tác động đến nọng cằm mà còn rất tốt khi tương hỗ nâng má và quai hàm.

Cười nhẹ nhàng hình chữ O (Ảnh: Internet).
Cười nhẹ nhàng hình chữ O (Ảnh: Internet).

Động tác 2: Hươu cao cổ

Các tiến hành:

  • Ngồi thẳng ở tư thế tự do. Đầu ngón tay chạm nhẹ vào vị trí hõm chỗ xương quai xanh.
  • Giữ nguyên tay, từ từ ngẩng cao đầu theo đường thẳng, giữ trong vòng 10 giây. Ngả về phía sau rồi cúi gập về trước chạm ngực, tiếp tục giữ trong một0 giây.
  • Lặp lại động tác 3 hiệp, mỗi hiệp 3 lần. Chú ý kết tương thích với hít thở đều.

Động tác này sẽ tạo thành bạn vô hiệu vùng mỡ thừa cũng như nâng vùng da cổ chảy xệ trở nên săn chắc, đàn hồi hơn.

Xem thêm  Chóng mặt khi tập luyện thể lực – Liệu có phải là vấn đề nghiêm trọng?
Động tác hươu cao cổ (Ảnh: Internet).
Động tác hươu cao cổ (Ảnh: Internet).

Động tác số 3: Tư thế trong miệng được ngậm nước

Cách tiến hành:

  • Giống như khi ngậm nước súc miệng, bạn phồng môi và vận động không khí trong miệng từ trái sang phải.
  • Lặp đi tái diễn trong 30 giây.
Tư thế ngậm nước (Ảnh: Internet).
Tư thế ngậm nước (Ảnh: Internet).

Động tác số 4: Kéo căng cổ

Cách tiến hành:

  • Ngồi thẳng, nghiêng đầu về bên trái. Tay trái vòng qua đầu, kéo nhẹ đầu nghiêng xuống
  • Giữ nguyên trong một0 giây tiếp sau đó đổi bên, tiến hành tương tự với bên phải
  • Thả lỏng về tư thế ngồi thẳng. Nghỉ trong vòng 10 giây tiếp sau đó tiến hành tiếp mỗi bên gấp đôi nữa.
Tư thế kéo căng cổ (Ảnh: Internet).
Tư thế kéo căng cổ (Ảnh: Internet).

Động tác số 5: Kháng lực

Cách tiến hành:

  • Nắm nhẹ bàn tay thành hình nắm đấm và đặt phía dưới cằm
  • Di chuyển tay và đầu theo hai hướng trái chiều nhau. Đầu cúi nhẹ xuống còn tay đưa lên trên. Giữ nguyên tư thế trong vòng 3 giây.
  • Lặp lại động tác tương tự từ 5 đến 7 lần.
Tạo lực đối kháng từ hai phía (Ảnh: Internet).
Tạo lực đối kháng từ hai phía (Ảnh: Internet).

Vậy là chúng tôi đã reviews tới bạn bài tập yoga cho mặt với 5 động tác cực kỳ dễ tiến hành đúng không ạ nào. Tuy đơn thuần và giản dị nhưng hiệu suất cao mang lại sẽ làm bạn bất thần đó nhé. Hãy nhớ dành thời hạn 15 phút rèn luyện chăm chỉ mỗi ngày để chúng mình có khuôn mặt mảnh mai, thanh khô thoát nhé!

Gương mặt thanh thoát, thon gọn giúp bạn tươi trẻ và tự tin hơn rất nhiều (Ảnh: Internet).
Gương mặt thanh khô thoát, thon gọn tạo thành bạn tươi trẻ và tự tin hơn thật nhiều (Ảnh: Internet).

BlogAnChoi còn nhiều phân mục với những nội dung bài viết thú vị khác chờ bạn ghé thăm!

Xem thêm  10 nguyên liệu độc đáo để món salad của bạn thêm ngon miệng và bổ dưỡng

Một số nội dung bài viết trọn vẹn có thể những bạn sẽ quyên tâm:

  • Tổng hợp 10 kênh YouTube tập yoga hiệu suất tốt nhất
  • 6 bài tập yoga cho bé gái tận nơi nâng cao sức mạnh
  • Mách bạn 5 bài tập jumping jacks tận nơi đơn thuần và giản dị mà hiệu suất cao siêu bất thần
  • Bài tập 6 động tác giảm mỡ bắp tay rất đơn thuần và giản dị và siêu hiệu suất cao – Thử ngay và luôn nhé!
Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Sức khỏe

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button