Sức khỏeYoga

“Siêu nhân” giữ kỷ lục Guinness thế giới tiết lộ bí quyết để bật nhảy cực cao không tưởng!

Christopher Spell trong năm này 25 tuổi và hiện giờ đang giữ kỷ lục Guinness trái đất về cú nhảy tại chỗ tốt nhất: 1,7 mét! Hãy cùng BlogAnChoi tìm hiểu xem tuyệt kỹ nào giúp “siêu nhân” này đoạt được kỷ lục siêu hạng đó nhé!

Đối với Christopher Spell, phần lớn thành công xuất sắc của anh tới từ sức mạnh ở phần dưới của khung người. Anh đã rất có thể nhảy được hơn 150 cm ngay trong những khi khởi đầu tập luyện, nhờ vào nền tảng sức mạnh sẵn có và kĩ năng bật nhảy tốt nhất có thể.

Chứng nhận kỷ lục Guinness thế giới của Spell (Ảnh: Internet).
Chứng nhận kỷ lục Guinness trái đất của Spell (Ảnh: Internet).

Chàng trai tới từ Cortlandt (Mỹ) nhận định rằng kinh nghiệm tay nghề chơi bóng bầu dục tại Đại học Buffalo là bàn đạp tuyệt vời cho quy trình chinh phục kỷ lục của tôi. Để mày mò tuyệt kỹ tạo sự kỳ tích của “siêu nhân” này, toàn bộ chúng ta sẽ triệu tập vào nhữngh làm thế nào để nhảy cao hơn nữa trải qua việc giải phóng sức mạnh và vận tốc bùng nổ. Nhưng trước tiên hãy cùng xem đoạn phim ghi lại kỷ lục khó tin này nhé:

Chọn đúng thời khắc để tập nhảy

Vì nhảy cao là động tác yên cầu bạn phải sử dụng toàn bộ sức lực nên việc nỗ lực cố gắng tiến hành nó vào thời gian cuối buổi tập sẽ chẳng có ích gì. Spell nói: “Tôi khuyên bạn nên tập nhảy cao trước lúc xộc vào tập luyện, vì bài tập này yên cầu ý chí ở tầm mức tối đa mới đạt được hiệu suất cao.”

Những bài tập khó nên thực hiện vào đầu buổi tập (Ảnh: Internet).
Những bài tập khó nên tiến hành vào đầu buổi tập (Ảnh: Internet).

Đừng quên phần khởi động

Bài tập càng khó tiến hành yên cầu khung người bạn phải càng sẵn sàng tốt và kỹ lưỡng, vì vậy hãy khởi động bằng một số trong những động tác giãn cơ và nhảy nhẹ nhàng. Giãn cơ bắp chân và chạy tại chỗ là những nhữngh tuyệt vời để kích hoạt những cơ bắp cần cho động tác nhảy cao.

Khởi động là khâu quan trọng đối với mọi buổi tập (Ảnh: Internet).
Khởi động là khâu quan trọng so với mọi buổi tập (Ảnh: Internet).

Đối với những vận động viên chuyên nghiệp muốn tìm hiểu nhữngh khởi động chi tiết rõ ràng và đơn cử hơn, rất có thể xem thêm chương trình huấn luyện chinh phục kỷ lục trái đất của Christopher Spell (trên thực tiễn anh cũng là huấn luyện viên đạt ghi nhận NASM CPhườngT và PhườngES).

Xem thêm  “Đau tốt” và “đau xấu” – Phân biệt hai dạng đau cơ khi tập luyện thể dục thể thao như thế nào?

Tăng cường sức mạnh và sự ổn định của phần cơ lõi

Theo Spell, “tập luyện cơ lõi luôn phải là một phần trong bất kỳ chương trình tập luyện nào”. Phườnghần cơ lõi ổn định rất quan trọng so với vị trí khởi đầu và kết thúc của khung người khi tiến hành cú nhảy. Ngoài ra những cơ lõi còn được sử dụng để búng người lên thật cao.

Cơ lõi giúp giữ ổn định và thăng bằng khi thực hiện các động tác di chuyển khó (Ảnh: Internet).
Cơ lõi giúp giữ ổn định và thăng bằng khi tiến hành những động tác dịch chuyển khó (Ảnh: Internet).

Phườnglank là bài tập tuyệt vời để tăng trưởng sức mạnh và sự ổn định cơ lõi, đồng thời sẽ tương hỗ thật nhiều cho bài tập bật nhảy. Bên cạnh đó bạn cũng rất có thể tăng cường sức mạnh cho sống lưng và mông với những bài tập như duỗi sống lưng một chân (xem video tại đây).

Làm chủ kỹ thuật bật nhảy cơ bản

Những bước cơ bản để sở hữu một cú nhảy tốt là:

  • Đứng với hai chân rộng bằng vai và lùi lại nhữngh bục nhảy một khoảng chừng tùy thuộc vào độ cao của bục.
  • Lấy đà bằng phương pháp hạ thấp người và đưa hai cánh tay ra sau.
  • Thực hiện cú nhảy bằng sức mạnh mẽ của bàn chân, đầu gối và hông, đồng thời vung mạnh hai tay về phía trước.
  • Tiếp đất trên bục trong tư thế hạ thấp người để giảm lực tác động của cú nhảy.
Các bước để thực hiện cú nhảy (Ảnh: Internet).
Các bước để tiến hành cú nhảy (Ảnh: Internet).

Vượt qua rào cản tư tưởng

Khi còn nhỏ toàn bộ chúng ta thường nhảy nhót khắp nơi mà không hề sợ hãi, và tuy nhiên những bục nhảy thường thì cũng không thật cao, nhưng quy trình đưa khung người đã trưởng thành “bay” lên một khoảng chừng nhữngh như vậy rất có thể sẽ rất khó so với tưởng tượng thuở đầu.

Rào cản tâm lý đôi khi còn lớn hơn sự hạn chế về thể chất (Ảnh: Internet).
Rào cản tư tưởng nhiều lúc còn to thêm sự hạn chế về thể chất (Ảnh: Internet).

Đối với nhiều người trong toàn bộ chúng ta, lối sống ít vận động với những công cụ tương hỗ như thang máy đã lấy đi kĩ năng giữ thăng bằng và phối hợp khung người. Cảm giác tự nghi ngờ bản thân để rồi nhảy thất bại hoặc nhảy kiểu nửa vời là rất đơn thuần hiểu.

Bên cạnh đó một số trong những bục nhảy được làm bằng vật tư cứng và rất có thể gây nguy hiểm cho chân nếu như người tiêu dùng sơ suất. Vì vậy sử dụng bục bằng xốp là nhữngh tốt nhất để vượt qua nỗi sợ chấn thương. Spell nói: “Hãy khởi đầu với bục mềm và khởi đầu với độ cao thích hợp, thấp hơn”.

Hãy bắt đầu từ thấp rồi mới tăng lên dần (Ảnh: Internet).
Hãy khởi đầu từ thấp rồi mới tăng thêm dần (Ảnh: Internet).

Một khi đã thực sự quyết tâm nhấc chân lên để nhảy vài lần thì sự liên kết giữa tâm trí và cơ bắp sẽ tương hỗ những cú nhảy của bạn tiếp sau đó trở nên ít đáng sợ hơn. Đây là quy trình mà trong cả một “siêu nhân” như Spell cũng phải vượt qua, nhưng anh san sẻ rằng việc này sẽ không còn hề nữa khi đã tạo ra thói quen quyết tâm tiến hành cú nhảy đến cùng mọi khi xộc vào tập luyện.

Xem thêm  Tại sao phải hít đất và hít đất đúng cách như thế nào

Tập luyện để tăng sức cơ

Muốn tăng thêm lượng cơ bắp thiết yếu để tạo ra nhiều sức mạnh hơn, những nghiên cứu và phân tích đã chỉ ra rằng tập luyện với cường độ cao, số lần ít và nhiều thời hạn nghỉ ngơi là mấu chốt quan trọng. Theo Spell, quyết sách tập luyện với khối lượng thích hợp và nghỉ ngơi không thiếu là yếu tố quyết định hành động để đạt được tiến bộ trong dài hạn.

Hãy tập luyện một cách khoa học (Ảnh: Internet).
Hãy tập luyện một nhữngh khoa học (Ảnh: Internet).

Bạn rất có thể nâng dần số lần tập từ một đến ba hiệp, mỗi hiệp nhảy từ 3 đến 5 lần. Vì bật nhảy tại chỗ là một bài tập kiểu “bùng nổ” nên mấu chốt nằm tại việc nâng cấp kĩ năng bộc phát sức mạnh và tạo vận tốc tối đa.

Bật lên thật cao

Ở tư thế hạ thấp người, khung người bạn tương tự một chiếc lò xo bị nén lại. Hãy nhắm khoảng chừng nhữngh từ chân tới bục đủ gần, và búng người hướng lên trên thay vì hướng ra phía ngoài để tận dụng tối đa sức bật được tạo ra.

Hãy ngẩng mặt lên trên và nâng cằm lên. Đẩy mạnh cả hai chân xuống đất và vung tay lên rất cao, động tác này sẽ nâng thân người của bạn lên. Phườnghải vung tay thật mạnh để tạo đà, nếu không thì cú nhảy sẽ chẳng có ý nghĩa gì cả. Khi gần “bay lên” khỏi mặt đất, hãy duỗi đầu gối và hông ra để tạo lực đẩy rất là. Sau đó hãy nâng đầu gối ép vào ngực để mang chân lên rất tốt nhất rất có thể.

Chú ý tới độ linh hoạt của phần hông

Độ dẻo của hông là yếu tố rất thiết yếu để sở hữu một cú bật nhảy tốt. Spell nói: “Bạn cần nkhô giòn chóng chuyển từ động tác duỗi hông trọn vẹn sang gập hông. Sự thay đổi nkhô giòn chóng này yên cầu phải có kỹ thuật”. Trên thực tiễn, nhiều người gặp trở ngại do tầm vận động của hông không tốt, và đó rất có thể là nguyên nhân khiến họ không đoạt được những bục nhảy cao hơn nữa.

Xem thêm  Bánh trung thu có “ngập tràn” calories không? Mách bạn cách thoải mái ăn bánh trung thu mà không sợ béo
Độ linh hoạt của hông rất quan trọng đối với chuyển động của cơ thể (Ảnh: Internet).
Độ linh hoạt của hông rất quan trọng so với sinh hoạt của khung người (Ảnh: Internet).

Bạn rất có thể tự kiểm tra độ gập hông của tôi bằng phương pháp đưa đầu gối lên hướng về phía lồng ngực. Nếu không thể ép đầu gối sát vào ngực hoặc bị đau khi nỗ lực cố gắng làm như vậy thì rất có thể những bạn sẽ cần tập luyện để nâng cấp độ vận động của hông. Giải phóng phần hông sẽ sở hữu được tác động rất rộng đến thành tích bật nhảy của bạn, nhưng cũng đừng nản lòng trước những hạn chế của tôi.

Bật nhảy cũng là bài tập tuyệt vời để tăng cường sức mạnh cho phần dưới của khung người và tăng kĩ năng bộc phát sức mạnh mẽ của cơ gập hông, từ đó rất có thể làm cho bạn chạy nước rút nkhô giòn hơn cũng như nhảy xa và nhảy cao tốt hơn. Khả năng vận động của hông cực kỳ quan trọng và sẽ tương hỗ mọi sinh hoạt của khung người trở nên giản dị hơn thật nhiều.

Luôn đưa ra những tiềm năng cao hơn nữa

Đặt tiềm năng là yếu tố quan trọng để tiến bộ khi tập bật nhảy, và Spell cũng không phải ngoại lệ. Với tư nhữngh là người lập kỷ lục trái đất hai lần, anh ấy đã nhắm đến những kiểu nhảy khác – ví như nhảy một chân – để thêm vào list thành tích của tôi.

Nhảy bằng một chân sẽ tăng độ khó lên rất nhiều (Ảnh: Internet).
Nhảy bằng một chân sẽ tăng độ khó lên thật nhiều (Ảnh: Internet).

Đối với những người dân tập luyện thường thì như toàn bộ chúng ta, việc đặt tiềm năng cũng quan trọng không kém. Spell đã cho thấy những vận động viên bật nhảy chuyên nghiệp sẽ triệu tập tăng tính ổn định của khung người, giảm chấn thương và tập luyện với khối lượng thích hợp để tận dụng tối đa mọi tiềm năng của tôi.

Trên đó là những tuyệt kỹ để rèn luyện cho cú nhảy đỉnh điểm, chúc bạn luôn tập luyện hăng say và đoạt được những tiềm năng đã đưa ra nhé!

Mời bạn xem thêm những tìm hiểu thêm của BlogAnChoi:

  • Tập luyện hai lần trong cùng một ngày liệu có mang lại nhiều quyền lợi hơn không?
  • Các bài tập HIIT rất có thể gây hại thế nào nếu lạm dụng vượt mức?

Hãy đón xem BlogAnChoi mỗi ngày để nhận được nhiều thông tin thú vị cho môi trường sống thường ngày bạn nhé!

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Sức khỏe

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button