Tin tổng hợp

Sức bền chuyên môn là gì? Câu trả lời đúng nhất! – TANTHIENLONGMOBILE.TOP

Sức bền chuyên môn là khả năng, năng lực duy trì khả năng vận động cao trong những loại hình bài tập nhất định. Khi mọi người nói về sức chịu đựng, họ thường dùng nó để chỉ cảm giác vui vẻ hoặc tràn đầy năng lượng.

Có thể lực tốt so với một vận động viên bóng rổ chuyên nghiệp có nghĩa là hoàn toàn có thể vượt qua cả trận đấu mà không bị giảm hiệu suất. Sức bền chuyên môn so với một cụ ông 85 tuổi hoàn toàn có thể có nghĩa là có đủ nguồn năng lượng để chơi với những cháu của mình .Khi mọi người nói về sức bền chuyên môn, thường họ đang đề cập đến năng lực triển khai một hoạt động giải trí mà không cảm thấy căng thẳng mệt mỏi. Nó hoàn toàn có thể được coi là trái ngược với sự căng thẳng mệt mỏi, hoặc năng lực cảm thấy tràn trề nguồn năng lượng trong một thời hạn dài .

Sức bền đề cập đến khả năng thể chất của cơ thể bạn để duy trì một bài tập trong một thời gian dài. 

Sức bền  được tạo thành từ hai thành phần: sức bền tim mạch và sức bền cơ bắp. Độ bền của cơ tim là khả năng của tim và phổi của bạn để cung cấp oxy cho cơ thể của bạn. Sức bền cơ bắp là khả năng các cơ hoạt động liên tục mà không thấy mệt mỏi.

Xem thêm  Đồ họa Vector là gì? Đặc trưng cơ bản của ảnh Vector

Làm thế nào để tăng cả hai

Bạn hoàn toàn có thể cải tổ sức bền và năng lực chịu đựng của mình bằng cách tiếp tục triển khai những bài tập aerobic thử thách phổi và tim của bạn .
Dưới đây là 1 số ít mẹo để kiến thiết xây dựng một chương trình sức bền :

1. Nguyên tắc SAID

Một trong những thành phần cơ bản của việc kiến thiết xây dựng một chương trình thể dục hiệu suất cao là nguyên tắc SAID .
SAID là viết tắt của Thích ứng đơn cử với Nhu cầu Áp đặt. Nó có nghĩa là khung hình của bạn sẽ thích ứng với loại bài tập đơn cử mà bạn tiếp tục thực thi. Ví dụ : nếu bạn thiết kế xây dựng một chương trình tập luyện hầu hết gồm có những bài tập cho thân trên, thì sức mạnh phần thân trên của bạn sẽ được cải tổ nhưng sức mạnh phần thân dưới của bạn sẽ không đổi .

2. Nguyên tắc quá tải

Một khái niệm cơ bản khác để xây dựng một chương trình thể dục hiệu quả là nguyên tắc quá tải. Nguyên tắc này liên quan đến việc tăng dần khối lượng hoặc cường độ để tiếp tục cải thiện thể chất của bạn.

Ví dụ : nếu bạn muốn cải tổ thời hạn chạy 10 dặm của mình, bạn sẽ cần phải từ từ tập luyện siêng năng hơn bằng cách tăng :

  • khoảng cách bạn chạy
  • vận tốc bạn chạy
  • lượng thời hạn bạn chạy
Xem thêm  Dịch vụ E commerce của Agribank là gì? Hướng dẫn đăng ký online

3. Mục tiêu hơn 150 phút mỗi tuần

Tập thể dục liên tục hoàn toàn có thể giúp tăng cường mức nguồn năng lượng bằng cách giúp bạn ngủ ngon hơn và tăng lưu lượng máu khắp khung hình .

Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến nghị nên tập thể dục nhịp điệu ít nhất 150 phút mỗi tuần để tăng cường tim và phổi của bạn. Nhận hơn 300 phút mỗi tuần có liên quan đến các lợi ích bổ sung.

4. Yoga hoặc thiền

Bao gồm những hoạt động giải trí giảm stress trong thói quen hàng tuần của bạn hoàn toàn có thể giúp bạn thư giãn giải trí và cải tổ năng lực giải quyết và xử lý những bài tập cường độ cao hơn. Hai ví dụ về những hoạt động giải trí thư giãn giải trí gồm có yoga và thiền .
Một nguồn an toàn và đáng tin cậy nhận thấy rằng những sinh viên y khoa trải qua sáu tuần tập yoga và thiền định đã có những cải tổ đáng kể về cảm xúc bình yên, tập trung chuyên sâu và sức bền, tanthienlongmobile.top san sẻ .

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Tin tổng hợp

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button