Dinh dưỡngSức khỏe

Trà rất tốt cho sức khỏe, nhưng uống trà thay nước có được hay không?

Uống trà có tốt cho sức mạnh không? Chắc chắn là có. Nhưng uống trà thay nước hằng ngày đạt được không? Đó là vướng mắc của thật nhiều tình nhân thích loại thức uống thơm ngon và lành mạnh này. Hãy cùng BlogAnChoi đi tìm câu vấn đáp nhé!

Uống trà là một phương pháp để bổ trợ update nước cho khung người

Uống đủ nước là một trong những nhữngh giản dị và đơn thuần nhất nhưng tác dụng cực kỳ tuyệt vời so với sức mạnh. Nước giúp khung người duy trì nhiệt độ thích hợp và triển khai những tác dụng sống thường thì, cùng với vô số những quyền lợi đã được chứng tỏ. Nghe có vẻ như giản dị và đơn thuần, nhưng thực tiễn là thật nhiều người trong toàn bộ chúng ta thường xuyên bị thiếu nước mức độ nhẹ mãn tính.

Uống đủ nước - việc đơn giản mà lại rất tốt cho cơ thể (Ảnh: Internet).
Uống đủ nước – việc giản dị và đơn thuần và lại rất tốt cho khung người (Ảnh: Internet).

Một trong những yếu tố khi thỏa mãn thị hiếu yêu cầu nước cho khung người là bao nhiêu mới hợp lý? Theo Viện Hàn lâm Khoa học, Kỹ thuật và Y học Q.uốc gia của Mỹ, phụ nữ nên nạp khoảng chừng 2,7 lít chất lỏng mỗi ngày và đàn ông khoảng chừng 3,7 lít. Trong tổng lượng nước đó, khoảng chừng 20% tới từ thực phẩm mà toàn bộ chúng ta ăn, phần sót lại là thức uống. Như vậy tức là phụ nữ nên uống khoảng chừng 2,2 lít nước mỗi ngày, còn đàn ông nên uống 3 lít.

Nhưng rõ ràng là nên uống thứ gì? Nước trắng không chứa calo và trọn vẹn tự nhiên nên sẽ là lựa chọn tốt nhất và thực tiễn cũng là đồ uống được tiêu thụ thông dụng nhất trên trái đất. Theo National Geographic, đứng thứ hai là trà.

Trà là thức uống quen thuộc của nhiều người (Ảnh: Internet).
Trà là thức uống quen thuộc của nhiều người (Ảnh: Internet).

Trà đã được con người thưởng thức trên khắp trái đất suốt hàng trăm năm qua. Theo Đại học Harvard, uống trà thường xuyên có nhiều quyền lợi cho sức mạnh như giảm rủi ro đáng tiếc tiềm ẩn tiềm ẩn mắc bệnh tim, ung thư và tiểu đường. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phườnghòng ngừa Bệnh tật Mỹ (CDC) thì 3 bệnh này là nguyên nhân gây tử vong thứ nhất, thứ hai và thứ 7 ở con người, do vậy uống trà mỗi ngày là nhữngh giản dị và đơn thuần để nâng cấp cải sinh sức mạnh và nâng cao tuổi thọ.

Xem thêm  5 lợi ích của việc tập gym đều đặn tốt cho sức khỏe

Thành phần của trà hầu hết là nước, ngoài ra cũng chứa caffeine. Vì caffeine là một chất có tác dụng lợi tiểu nhẹ (tức là lúcến bạn đi tiểu nhiều hơn thế), nên người ta thường nhận định rằng trà làm cho khung người mất nước và do đó tránh việc tính vào những đồ uống để bổ trợ update nước cho khung người. Nhưng thực sự có đúng như vậy?

Caffeine trong trà có làm khung người mất nước?

Trong trà có chứa caffeine giống như cà phê (Ảnh: Internet).
Trong trà có chứa caffeine tựa như coffe (Ảnh: Internet).

Caffeine rất có thể gây lợi tiểu nhẹ, nhưng chỉ một lượng nhỏ caffeine không đáng kể so với lượng nước trong trà. Trên thực tiễn, nghiên cứu và phân tích đã chỉ ra rằng caffeine rất có thể không phát huy tác dụng lợi tiểu cho tới khi khung người toàn bộ chúng ta tiêu thụ từ 500 miligam trở lên trong một ngày, tương tự với mức 11 đến 18 tách trà.

Hầu như không tồn tại ai uống nhiều đến vậy, do này vẫn rất có thể tính trà vào tổng lượng nước uống trong thời gian ngày. Trên thực tiễn, loại trà đã khử caffeine (decaf) rất có thể được xem như nước trắng thường thì.

Thành phần dinh dưỡng của trà

Dù bạn thích uống loại trà gì thì toàn bộ chúng đều chứa lượng calo quá thấp. Ví dụ như trà xanh, trà đen và trà đen đã khử caffeine đều chỉ chứa 2 calo trong những tách trà, theo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA). Hơn nữa trà còn chứa một lượng nhỏ vitamin và khoáng chất cũng như những chất chống oxy hóa, theo một nghiên cứu và phân tích được công bố tháng 6/2017 trên Tạp chí Dược học Anh.

Nhưng lưu ý rằng những món cho thêm vào trà cũng quan trọng không kém. Nếu bạn thường xuyên uống trà với mật ong, đường hoặc kem thì nên để ý đến lượng calo, chất béo và đường từ những món bổ trợ update đó. Trà nguyên chất tự pha rất ít calo, nhưng những thành phầm bán sẵn như trà có đường hoặc trà đóng chai thường không như vậy.

Những loại “trà” có nhiều phụ gia thường được làm từ một loại xi-rô ngọt có mùi vị của trà nhưng chứa thật nhiều đường và calo. Ví dụ: một ly “trà” latte cỡ lớn của ​​Starbucks chứa hơn 240 calo và 42 gram đường – rất khác so với trà tự pha nguyên chất. Nếu bạn thích thưởng thức cùng mùi vị này mà không nạp thêm calo thì nên lựa chọn loại trà pha sẵn của mình, vì một ly cùng cỡ như vậy chứa 0 calo và không đường, vừa ngon lành mà vẫn tốt cho sức mạnh.

Nên chọn những loại trà càng ít phụ gia càng tốt (Ảnh: Internet).
Nên chọn những loại trà càng ít phụ gia càng tốt (Ảnh: Internet).

Trà và coffe, loại nào giúp bổ trợ update nước tốt hơn?

Trà tốt hơn so với coffe, vì hàm lượng caffeine của nó vốn đã thấp hơn coffe thường thì nên ít gây mất nước cho khung người hơn. Nhưng coffe và trà đã khử caffeine thì sẽ là có tác dụng như nhau.

Xem thêm  Vì sao bạn bị đau cơ khi tập luyện? Và còn những “bí ẩn” nào khác về cơn đau đáng ghét này?

Các loại trà rất khác nhau có tác dụng rất khác nhau không?

Có thật nhiều loại trà để bạn lựa chọn theo sở trường, mỗi loại có chứa lượng caffeine rất khác nhau, và càng nhiều caffeine thì loại trà đó càng rất giản đơn gây ra mất nước cho khung người hơn. Lưu ý là thời hạn ngâm trà cũng tác động ảnh hưởng tác động đến lượng caffeine trong nước trà, ngâm càng lâu thì sẽ càng có nhiều caffeine hơn. Dưới đó là một vài loại trà mà toàn bộ chúng ta rất có thể phát hiện thường ngày và so sánh tác dụng của chúng.

Trà đen

Trà đen (Ảnh: Internet).
Trà đen (Ảnh: Internet).

Trà đen chứa khoảng chừng 47 mg caffeine trong những cốc khoảng chừng 240 ml, do đó nó bổ trợ update nước tốt hơn một tách coffe có chứa caffeine (khoảng chừng 96 mg) nhưng kém hơn một tách trà xanh, trà thảo mộc hoặc trà decaf (xem phía dưới).

Bạn rất có thể mua trà đen tại đây

Trà xanh

Trà xanh (Ảnh: Internet).
Trà xanh (Ảnh: Internet).

Trà xanh tự nhiên chứa khoảng chừng một nửa lượng caffeine so với trà đen, chỉ 28 mg trong những 240 ml, do đó nó bổ trợ update nước tốt hơn một chút ít so với trà đen và kém hơn một chút ít so với trà thảo mộc, trà decaf hoặc nước trắng.

Bạn rất có thể mua trà xanh tại đây

Trà trắng

Trà trắng có màu nhạt hơn và hương vị nhẹ hơn (Ảnh: Internet).
Trà trắng có màu nhạt hơn và mùi vị nhẹ hơn (Ảnh: Internet).

Theo nghiên cứu và phân tích trước đó, trà trắng chứa khoảng chừng 32 đến 37 mg caffeine trong những cốc 240 ml, tức là nằm trong lòng trà đen và trà xanh.

Trà thảo mộc

Trà thảo mộc (Ảnh: Internet).
Trà thảo mộc (Ảnh: Internet).

Các loại “trà” thảo mộc thực ra không được làm từ lá trà mà là từ hoa, lá, hạt hoặc rễ của những loại cây khác, do đó chúng không chứa caffeine tự nhiên, theo USDA, và rất có thể xem như giống với nước trắng khi muốn bổ trợ update nước cho khung người.

Trà khử caffeine

Các loại trà decaf được làm từ lá trà như thường thì nhưng được vô hiệu hóa hầu hết caffeine, chỉ từ khoảng chừng 2 mg trong những cốc 240 ml. Như vậy trà decaf cũng rất có thể được xem như tương tự nước trắng.

Lợi ích khác của trà ngoài việc bổ trợ update nước

Danh sách những quyền lợi của trà rất dài, ví như trà xanh giàu flavonoid và nếu uống thường xuyên có tương quan đến giảm huyết áp, giảm cholesterol và triglyceride trong máu.

Một nghiên cứu và phân tích tháng 10/2020 được đăng trên tạp chí BMJ về bệnh tiểu đường đã cho toàn bộ chúng ta biết rằng uống trà xanh, đặc biệt quan trọng khi kết thích phù hợp với coffe, rất có thể làm giảm rủi ro đáng tiếc tiềm ẩn tiềm ẩn tử vong do mọi nguyên nhân ở những người dân mắc bệnh tiểu đường tuýp 2, nhưng cần nghiên cứu và phân tích thêm để xem điều này còn có đúng ở những người dân không mắc bệnh tiểu đường hay là không.

Xem thêm  5 nguyên tắc vàng để sở hữu cơ bụng săn chắc, quyến rũ
Trà có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe (Ảnh: Internet).
Trà có nhiều tác dụng tốt cho sức mạnh (Ảnh: Internet).

Tương tự, nghiên cứu và phân tích trước đó đã cho toàn bộ chúng ta biết uống trà đen rất có thể giúp giảm cả huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương (số lớn và số nhỏ khi đo huyết áp), tốt cho sức mạnh tim mạch và tổng thể. Một nghiên cứu và phân tích tháng 12/2017 trên tạp chí Food Q.uality and Phườngreference đã cho toàn bộ chúng ta biết uống trà thậm chí còn rất có thể tăng kĩ năng sáng tạo của trí óc. Mặc dù vẫn cần nghiên cứu và phân tích thêm, nhưng sẽ là ý hay khi pha một tách trà để nhâm nhi trong lúc tâm trí yếu tố gì đó!

Uống trà thế nào để nhận được quyền lợi tối đa?

Nếu bạn thích uống trà mỗi ngày thì làm nhữngh nào là tối ưu? Trà nguyên chất tự nhiên vốn đã lành mạnh và ít calo, do vậy những món cho thêm vào rất có thể làm mất đi quyền lợi của nó. Mật ong, đường hoặc kem chứa nhiều calo và chất béo không tốt cho sức mạnh, nên tốt nhất không cần bỏ vào hoặc hạn chế tối đa. Tương tự, nếu như bạn thích mua trà đóng chai thì nên kiểm tra thông tin dinh dưỡng trước để đảm bảo nó không tồn tại đường phụ gia.

Hiện nay có rất nhiều loại trà đóng chai (Ảnh: Internet).
Hiện nay có thật nhiều loại trà đóng chai (Ảnh: Internet).

Tổng kết: Có nên uống trà để bổ trợ update nước cho khung người?

Mặc dù trà có chứa caffeine không tốt như nước trắng nhưng nó vẫn là một lựa chọn lý tưởng. Trà rất có thể hỗ trợ cho bạn thưởng thức thêm mùi vị mới và không trở nên chán vì cứ uống nước trắng ngày này qua ngày khác. Ngoài ra cũng rất có thể bổ trợ update mùi vị tự nhiên như vắt ckhô giòn, trái cây hoặc những loại gia vị như quế và nhục đậu khấu mà không làm thay đổi quyền lợi dinh dưỡng của trà.

Trà là thức uống rất tốt cho sức mạnh, mang lại nhiều quyền lợi lâu dài. Hãy nhâm nhi một tách trà ngay từ thời khắc ngày hôm nay nhé!

Mời bạn xem thêm những tìm hiểu thêm của BlogAnChoi:

  • Giảm rủi ro đáng tiếc tiềm ẩn tiềm ẩn bệnh gan bằng thức uống cực kỳ quen thuộc này – Bạn đã biết chưa?
  • Uống coffe gây đau đầu hay giảm đau đầu? Tại sao cả hai thường rất có thể xẩy ra?

Hãy đón xem BlogAnChoi mỗi ngày để nhận được nhiều thông tin thú vị cho môi trường sống đời thường bạn nhé!

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Dinh dưỡng

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button